Rủ nhau đến bệnh viện tống khứ độc tố

Mong muốn cải thiện các triệu chứng bệnh người già và tẩy độc tố ra khỏi cơ thể, nhiều người đã tham gia liệu trình thải độc 21 ngày tại Trung tâm Giải độc, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, BV Quân y 175 TP.HCM.

Khỏe hẳn ra sau 21 ngày

Thời tiết hè ở TP.HCM vốn nóng hầm hập nhưng vẫn có hàng chục con người chấp nhận ở trong căn phòng xông hơi nhiệt độ lên đến 60-80 độ C trong vài tiếng đồng hồ. Cảnh xông hơi này diễn ra không chỉ một, hai ngày mà kéo dài đến 21 ngày, đủ thử thách sự chịu đựng của bất cứ ai đang diễn ra ở liệu trình thải độc do BV Quân y 175 tổ chức.

Quệt mồ hôi ướt đẫm khuôn mặt, bà Phan Thị Thủy (63 tuổi, sống ở quận 10), người tham gia liệu trình, kể: “Tuần đầu khi mới thải độc, tôi cũng thấy nản lắm vì liệu trình quá khắc nghiệt. Nào là vừa uống thuốc thải độc tố, xong vận động chạy bộ rồi xông hơi ở nhiệt độ cao, người ngứa ran, mệt lắm. Do đó, ai không kiên trì không theo được đâu”. Tuy nhiên, khi gần kết thúc 21 ngày, bà Thủy cho hay bà đã thích ứng với liệu trình và cảm thấy sảng khoái. Bà dự định sang năm sẽ tham gia tiếp. Bà Thủy biết đến liệu trình do thấy một người quen tham gia xong hồng hào, nhanh nhẹn hẳn lên nên muốn đăng ký để cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch, huyết áp cao mà bà đang mắc phải.

Kết thúc liệu trình thải độc hơn một tháng trước, hai vợ chồng ông Phan Văn Bình (72 tuổi) và bà Lê Thị Kim Dung (67 tuổi, sống ở quận Gò Vấp) khá hài lòng với kết quả. Ông Bình chia sẻ: Trước khi đi thải độc, ông bị đau ổ khớp trục bàn chân, không tài nào đẩy xe lên nhà được. Sau khi thải độc xong, ông cảm thấy triệu chứng giảm, đã có thể đẩy xe được. Còn bà xã nếu trước đây bệnh hen suyễn kinh niên, đêm nào cũng phải tỉnh dậy xịt thuốc mới ngủ lại được thì nay họa hoằn lắm mới phải xịt thuốc.

Người tham gia liệu trình thải độc đang xông hơi. Ảnh: HL

Vừa thải độc vừa bổ sung khoáng chất

Đại tá - TS Bùi Huy Du, cán bộ Trung tâm Giải độc vật lý trị liệu, phục hồi chức năng BV Quân y 175, cho biết trung tâm khai trương vào tháng 2-2018 và là trung tâm đầu tiên ở các tỉnh, thành phía Nam đưa vào hoạt động và thực hiện được hai đợt giải độc, thanh lọc độc tố theo phương pháp Ron Hubbard. Số lượng bước đầu 27 người tham gia. Áp dụng phương pháp này giúp thải nhiều độc tố khác nhau bao gồm: thuốc điều trị bệnh dùng quá liều; độc chất từ rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm bẩn, hóa chất trừ sâu, nhiễm độc xăng dầu, dioxin; men gan, mỡ máu tăng, tiểu đường, các chất gây dị ứng cho cơ thể...

Phương pháp được ứng dụng dựa trên cơ chế trao đổi chất và tuần hoàn, kết hợp vận động và xông hơi nhằm đào thải các chất độc ra ngoài, đồng thời tổng hợp hấp thu các chất có ích cho cơ thể. Bản thân ông cũng tham gia liệu trình và cải thiện chứng đau vai gáy triền miên, viêm đại tràng. Người theo liệu trình phải tuân theo phác đồ điều trị 21 ngày mới hiệu quả. Trước khi tham gia liệu trình, 100% bệnh nhân được xét nghiệm theo phác đồ yêu cầu giải độc. Quá trình tham gia hằng ngày, bệnh nhân được bắt mạch, đo nhiệt độ, cân nặng, huyết áp. Hầu hết người tham gia đều cải thiện các chứng cao huyết áp, viêm khớp, mất ngủ, ăn ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái và thoải mái...

Những đối tượng không được áp dụng

Thải độc theo phương pháp Hubbard chưa có khuyến cáo lứa tuổi, mọi người đều giải độc được nhưng tốt nhất nên từ 16 tuổi trở đi. Phương pháp này không được áp dụng trên người mắc ung thư giai đoạn tiến triển, quá già yếu, mắc bệnh cấp tính, vết thương hở, thần kinh, động kinh, suy tim, suy thận, phụ nữ có thai và cho con bú.

BS NGUYỄN HỮU MẠNH, Trung tâm Giải độc, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, BV Quân y 175

Giải pháp tốt cho đàn ông bụng bia

Do công việc thường xuyên phải tiếp khách, uống rượu bia, hút thuốc lá, anh Trần Văn Đông (39 tuổi, sống ở quận 12) cho biết anh có chỉ số mỡ máu cao, vòng bụng to, người thường uể oải, làm việc không tập trung. Từ khi tham gia liệu trình thải độc, anh không cảm thấy thèm rượu bia, thuốc lá, chỉ số mỡ máu cải thiện, giảm được 3 kg, vòng bụng nhỏ lại, người cũng nhanh nhẹn, sảng khoái tinh thần, làm việc hiệu quả hơn. “Tôi nghĩ cơ thể tích tụ nhiều độc tố gây ra đủ thứ bệnh trong người, lâu lâu đi thanh lọc, giải độc là điều tốt” - anh Đông chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm