Tử vong chỉ vì gãy chân

Sáng 18-3, gia đình bà Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thông tin, bà Là đã tử vong vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại BV Đa khoa Đà Nẵng.

Ông Đặng Thiện (chồng bà Là) hết sức bức xúc cho biết vợ mình tử vong sau 12 ngày nhập viện tại BV Đa khoa Đà Nẵng điều trị chỉ vì bị ngã gãy chân. “Không ngờ vợ tôi chỉ vì vô ý bị ngã gãy chân mà phải chết. Tôi đề nghị các ngành chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của vợ tôi” - ông Thiện nghẹn ngào.

Cụ thể, chiều 6-3, do bất cẩn, bà Là bị vấp ngã trước hiên nhà. Sau đó bà được gia đình đưa vào BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, điều trị. Sau khi chuẩn đoán bị gãy chân, bà Là về nằm tại khoa Ngoại chấn thương.

Tuy nhiên, theo gia đình bà Là, không hiểu vì sao mãi tới chiều 15-3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật. Sau phẫu thuật bà Là vẫn tỉnh táo. Đến sáng 16-3, thì toàn thân bà Là tím tái và lên cơn co giật sau đó chuyển sang hôn mê sâu.

Về cái chết của bà Là, trả lời báo chí, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc BV Đa khoa TP Đà Nẵng, cho biết trước khi tiến hành phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đảm bảo. “Vì phải sắp xếp lịch mổ, xét nghiệm tiền phẫu nên chín ngày sau chúng tôi mới tổ chức mổ cho bệnh nhân được” - ông Nhân nói.

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này, BS Nhân cho hay: Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng sẽ quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn gồm tất cả trưởng khoa để đánh giá lại trường hợp này. Kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Là sẽ được sớm đưa ra sau khi Hội đồng chuyên môn ngồi lại phân tích, đánh giá.

Hiện lãnh đạo TP Đà Nẵng đã biết sự việc và đang đề nghị các cơ quan chức năng tìm hiểu, thông tin rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Là.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm