100 quan chức, đại biểu đảng Cộng hòa ký thư tẩy chay Trump

Hơn 100 quan chức, đại biểu và đảng viên Cộng hòa vừa ký chung một bức thư kêu gọi đảng Cộng hòa tẩy chay quan hệ với Donald Trump, cắt mọi nguồn tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Trump, thay vào đó nên tập trung bảo vệ thế đa số của đảng tại hai viện của Quốc hội.

"Chúng tôi tin rằng sự chia rẽ, liều lĩnh, thiếu khả năng của ông Trump sẽ dẫn chiến thắng về phía đảng Dân chủ. Đảng Cộng hòa nên tập trung mọi nguồn lực vào các cuộc đua ở Thượng viện và Hạ viện, đừng để các cuộc đua này bị chìm theo sự thất bại của ông Trump”, báo Huffington Post (Mỹ) dẫn nội dung bức thư dài 2 trang, được gửi đến Ủy ban đảng Cộng hòa ngày 16-8.

Ông Trump đang đối mặt sự bất mãn ngày càng cao trong nội bộ đảng Cộng hòa.

Ông Trump đang đối mặt sự bất mãn ngày càng cao trong nội bộ đảng Cộng hòa. Ảnh: REUTERS

Tuần trước, 50 chuyên gia an ninh quốc gia hàng đầu của Mỹ đã ký một bức thư nói rằng sẽ không bỏ phiếu cho Trump vì ông này “thiếu khí chất, giá trị và kinh nghiệm” để trở thành tổng thống.

Một cuộc thăm dò công bố tuần trước của Reuters/Ipsos (Mỹ) cho thấy gần 1/5 đảng viên Cộng hòa muốn ông Trump dừng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thăm dò thực hiện trên gần 400 đảng viên Cộng hòa. Kết quả, 19% đảng viên Cộng hòa muốn ông Trump rút khỏi cuộc đua, 70% đồng ý ông Trump tiếp tục cuộc đua, 10% vẫn còn lưỡng lự giữa hai khả năng.

Reuters cũng thực hiện một khảo sát trong bộ phận cử tri ủng hộ phe Cộng hòa, cho thấy tỉ lệ muốn ông Trump dừng cuộc đua tới 44%.

Những bức thư kêu gọi trên và những tỉ lệ thăm dò cho thấy sự chia rẽ, bất mãn trong đảng Cộng hòa với tư cách đại diện tranh cử tổng thống của ông Trump ngày càng tăng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm