Thực hư vụ robot Nga ra tay cứu bé gái

Trong video, Promobot đang đứng cạnh một giá để đồ dưới chân cầu thang thì một bé gái chạy tới, leo lên kệ đồ. Khi cô bé leo lên cao, Promobot tiến tới gần, giơ một cánh tay lên như đợi sẵn. Chiếc kệ mất thăng bằng và đổ ụp xuống nhưng cánh tay của Promobot đã giúp cô bé tránh khỏi một thảm kịch.

Oleg Kivokurtsev, một trong những nhà thiết kế con robot, khẳng định cỗ máy của ông tự thực hiện mọi thao tác trong hành động cứu người này nhờ được trang bị “chế độ phản ánh” cho phép nó mô phỏng hành động của con người. Chế độ này đang ở trạng thái bật khiến con robot giơ tay và tiến gần tới bé gái kịp thời.

“Bé gái đang chơi quanh đó và kéo đổ giá kim loại, con robot tránh cho cô bé khỏi bị thương. Con robot không được lập trình sẵn như vậy” - Kivokurtsev nói.

Tuy nhiên, những chi tiết thiếu nhất quán trong video cùng với cảm giác cảnh quay “thật tới mức khó tin” làm dấy lên nhiều ý kiến nghi ngờ. Chi tiết đáng ngờ nhất trong video là dây bảo hộ bị cất đi trước đó, cho phép cô bé thoải mái trèo lên kệ đồ nguy hiểm. Chi tiết rất thiếu tự nhiên thứ hai là kệ đồ đặt trơ trọi ở hành lang, dường như không thuộc bất kỳ khu lưu trữ nào rộng lớn hơn.

Những chiếc hộp rơi xuống từ trên giá đều có vẻ trống rỗng, dẫn tới câu hỏi tại sao các hộp trống đóng kín không được cất ở nơi nào khác. Khi hộp rơi, nhiều người xung quanh không hề phản ứng trước âm thanh ồn ào, thậm chí không quay đầu nhìn về nơi phát ra tiếng ồn hoặc kiểm tra xem bé gái có ổn không.

Cuối cùng, bản thân bé gái không mảy may tỏ ra hoảng sợ sau vụ tai nạn. Cô bé chỉ dừng lại một chút trước khi chạy đi, có thể để tới chỗ bố mẹ.

Robot Promobot trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong nhiều sự việc kỳ lạ như hai lần tự ý trốn khỏi cơ sở thử nghiệm và một lần bật ra những câu trả lời uyên bác trước câu hỏi của người đối diện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.