Quân đội Ukraine báo động tối đa

Ông thừa nhận quân đội không kiểm soát được tình hình ở Luhansk, Donetsk và tình hình đặc biệt căng thẳng ở Slaviansk (miền Đông). Ông thông báo các tiểu đoàn phòng vệ mặt đất sẽ được thành lập ở mỗi vùng.

Trái ngược với thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, Lầu Năm góc cho biết không thấy dấu hiệu các đơn vị quân đội Nga ở biên giới Ukraine rút về căn cứ.

Ngày 29-4, Ngoại trưởng John Kerry đánh giá Nga muốn thay đổi cấu trúc an ninh ở Đông Âu và Trung Âu. Ông cảnh báo lãnh thổ các nước NATO không thể bị vi phạm và NATO sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất. Ông kêu gọi các nước NATO không cắt giảm chi phí quốc phòng dưới mức 2% GDP.

Đêm 29-4, Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga không cần thiết phải trả đũa lệnh cấm vận của phương Tây nhưng Nga có thể sẽ xem xét lại thị phần của các doanh nghiệp phương Tây trong nền kinh tế Nga, đặc biệt là các doanh nghiệp năng lượng.

Theo hãng tin RIA Novosti (Nga), Bộ Ngoại giao Nga đã lên án Mỹ và châu Âu đang áp dụng trở lại hệ thống bức màn sắt thiết lập năm 1949 đối với Liên Xô. Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom cảnh báo tình hình Ukraine và lệnh cấm vận đối với Nga có nguy cơ ảnh hưởng đến cộng đồng tài chính thế giới.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm