Rơi máy bay tại Nga, 62 người thiệt mạng

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Video đầu tiên từ hiện trường máy bay Flydubai 981 rơi. Nguồn: LifeNews 

Một máy bay chở khách Boeing 738, số hiệu FZ981 từ Dubai, đã bị rơi khi đang hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don, thủ phủ tỉnh Rostov ở miền nam nước Nga - Trung tâm Cấp cứu phía Nam khu vực của nước này cho biết vào 19-3.

Nguồn tin từ Buzzfeed cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 50 sáng giờ địa phương tại vùng Rostov-on-Don, khu vực cách thủ đô Moscow khoảng 670 dặm (1078 km).
Theo nguồn tin của LifeNews, sau khi thất bại trong lần hạ cánh thứ nhất, chiếc máy bay này buộc phải hạ cánh lại, nhưng trong lần thứ 2, đuôi của máy bay đã chạm đất khiến nó phát nổ.

Nguồn: RT

Theo trang Flightradar24.com, máy bay đã phải đợi hai giờ 9 phút trước khi cố gắng hạ cánh lần hai và gặp nạn.

"Máy bay đã vỡ tan ngay đầu đường băng", hãng TASS dẫn lời người đứng đầu Bộ tình trạng Khẩn cấp Igor Oder cho biết.

Theo thông tin ban đầu, số người thiệt mạng ước đoán lên đến 100 người, nhưng sau đó kết quả điều tra sơ bộ cho biết số người thiệt mạng dừng ở con số 62.

Tất cả hành khách trên máy bay đã thiệt mạng - cơ quan thông tấn Nga Tass dẫn lời một quan chức ở trung tâm cấp cứu.

"Tất cả hành khách trên chuyến bay là công dân Nga. Phi hành đoàn là người nước ngoài" - Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên cho biết.

Nguồn Enews/Youtube

Một máy bay Boeing 738 của hãng Flydubai. (Ảnh minh họa)

Máy bay Flydubai 981 đi từ Dubai đến Rostov-on-Don gồm 55 hành khách trên chuyến bay - trung tâm cấp cứu cho biết. Tuy nhiên, hãng tin RT (Nga) lại cho biết trên máy bay có thể có tổng cộng 59 hành khách và phi hành đoàn.

Nguồn tin từ kiểm soát không lưu cho hay: "Theo số liệu sơ bộ, chiếc Boeing 737gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, cách đường băng khoảng 50-100 m".

Trước đó, hãng tin TASS của Nga cho biết thông tin từ Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tiết lộ "55 người trên chuyến bay FZ981 đã thiệt mạng".

Theo RT, một đoạn video từ camera giám sát được đăng tải trên trang Youtube với chú thích đó là thời điểm chiếc máy bay của FlyDubai bị nổ khi tiếp đất.

Màn hình radar cho thấy lộ trình máy bay của chiếc Boeing 737 trước khi bị rơi. (Ảnh: RT)

Nhà chức trách Nga chưa xác nhận tính xác thực của đoạn video này.

Lực lượng cứu hộ Nga đã có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy lớn xảy ra khi máy bay "tiếp đất". Sân bay Rostov on Don sẽ đóng cửa, ít nhất tới 6 giờ sáng 19-3 (giờ Moscow).

RT dẫn lời Bộ Khẩn cấp địa phương cho biết, hơn 500 người đang có mặt tại hiện trường cùng với hơn 60 phương tiện máy móc các loại. Bộ cũng đã gửi hơn 400 nhân viên cứu hộ cùng với 34 mẩu thiết bị tới ứng phó thảm kịch này.

Theo Daily Mail, FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ bắt đầu hoạt động tại Dubai năm 2009 có đường bay tới khoảng 90 sân bay ở các nước. Hãng có 1.700 chuyến bay mỗi tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm