Sau cuộc gặp gỡ với chính quyền Hong Kong:

Sinh viên Hong Kong vẫn chưa đạt 'yêu sách 3 nguyên tắc'

"Các quan chức không đồng ý với ba nguyên tắc của sinh viên. Vậy nên chúng tôi sẽ phải thảo luận một lần nữa về điều này trước khi bước vào cuộc đàm phán chính thức”, Shum cho biết.

Cuộc họp nói trên nhằm “lót đường” cho các cuộc đàm phán giữa nhóm Hội sinh viên Hong Kong cùng tổ chức “Chiếm vùng Trung tâm” với Đặc khu trưởng Lâm Chấn Anh và Bộ trưởng Tư pháp Rimsky Yuen.

 Người biểu tình bao xây xung quanh khu nhà chính quyền suốt đêm khuya (AFP)

Dù các quan chức nhà nước đã đồng đối xử cởi mở và tôn trọng đối với các sinh viên, nhưng Shum cho biết chính quyền vẫn không đồng ý ba nguyên tắc: i) Phải tổ chức nhiều vòng đàm phán thay vì một vòng duy nhất; ii) cả hai bên bước vào các vòng đàm phán đều bình đẳng; và iii) trong tương lai, chính phủ phải "thực hiện" cam kết đã đạt được khi kết thúc đàm phán.

"Chúng tôi hy vọng các cuộc đàm phán sẽ không chỉ đơn thuần là một cuộc trò chuyện hoặc tham khảo ý kiến lẫn nhau, mà còn đi đến một kết quả tích cực​​. Mục đích duy nhất của chúng tôi là giải quyết vấn đề nói trên thông qua giải pháp cải cách chính trị” Shum nói thêm.

Phát biểu tại Đại học Hong Kong, Shum cho biết sẽ không tiết lộ địa điểm của cuộc họp xuất phát từ yêu cầu của các quan chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm