Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam

Người hâm mộ đã trải qua những phút giây thật sự nghẹt thờ khi cả Bỉ và Mỹ đã cồng hiến một trận đấu làm mãn nhãn người xem. Cả hai tạo được hàng tá cơ hội về phía khung thành nhau trong 120 phút thi đấu. Và trong tình thế như vậy, đội tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ là người giành chiến thắng. Ở đây, người Bỉ đã làm tốt hơn người Mỹ để có chiến thắng xứng đáng.

Hiệp 1 trận đấu, Bỉ là đội nắm quyền kiểm soát bóng và ngay từ những giây đầu tiên Origi đã có cơ hội mở tỉ số nhưng rất tiếc anh không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Howard trong pha đối mặt.

Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 1

Hai đội có màn đôi công hấp dẫn nhưng không kém phần quyết liệt. Ảnh: FIFA.com

Về phía tuyển Mỹ, đúng như những gì đã tuyên bố trước trận đấu, HLV Klinsmann vẫn chọn lối chơi tấn công cho Mỹ. Chính điều đó đã tạo nên màn đôi công cực kỳ hấp dẫn của hai đội.

Người Bỉ với dàn cầu thủ đồng đều hơn là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng Mỹ vẫn có nhiều tình huống đáp trả cực kỳ năng ký.

Cơ hội ghi bàn mười mươi liên tục được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau nhưng cái thiếu duy nhất trong hiệp đấu này lại là bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn thi đấu đầy thăng hoa. Bỉ vừa có cơ hội thì Mỹ lập tức có câu trả lời. Thế trận ăn miếng trả miếng cực kỳ sôi động và hấp dẫn diễn ra suốt hiệp đấu. Và vẫn như hiệp 1, Bỉ là đội có nhiều bóng hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng cả hai vẫn thiếu sự chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 2

Người Bỉ tạo được nhiều cơ hội hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn nên đã vượt qua Mỹ. Ảnh: FIFA.com

Phút 90+3, người Mỹ có cơ hội không thể tốt hơn để kết thúc trận đấu nhưng Wondolowski lại có pha sút bóng vọt xà trong thế đối mặt thủ thành Courtois.

Khi mà suốt 90 phút thi đấu chính thức cả hai dù có hàng tá cơ hội nhưng cũng không thể xuyên thủng mành lưới nhau thì hiệp phụ thứ nhất mới trải qua 3 phút thế quân bình đã bị phá vỡ.

Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 3

Bàn thắng mở tỉ số rất đẹp của De Bruyne. Ảnh: FIFA.com

Phút 93, nhận đường chuyền của Lukaku, De Bruyne có pha đột phá qua hai cầu thủ Mỹ trước khi có pha xoay người dứt điểm chéo góc hoàn hảo hạ gục thủ thành Howard mở tỉ số trận đấu.

Lukaku có cú sút như trái phá nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: FIFA.com

Chưa dừng lại ở đó, phút 105, De Bruyne có pha đáp lễ khi chuyền đẹp cho Lukaku băng xuống thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Mỹ sút tung nóc lưới khung thành Tim Howard nâng tỉu số lên 2-0.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, người Mỹ bắt đầu có màn đáp trả ngoạn mục. Phút 107, nhận đường bấm bóng tinh tế của đồng đội, cầu thủ vào sân thay người Green có pha bắt volley tinh tế dù Courtois có chạm vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho Bỉ. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 5

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Green giúp Mỹ thắp lên hi vọng. Ảnh: FIFA.com

Lúc này, trận đấu còn những 13 phút để cho Mỹ có thể gỡ hòa. Trong khoảng thời gian này, người Mỹ đã làm tất cả để có thể gỡ hòa, họ thi đấu cực kỳ cố gắng, cơ hội tạo ra là rất nhiều. Đặc biệt, tiền đạo thủ quân Dempsey có đến 2, 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng trước sự xuất sắc của thủ thành Courtois cũng như sự thiếu chuẩn xác trong các pha dứt điểm cuối cùng người Mỹ không thể có thêm bàn thắng.

Bên cạnh đó, người Bỉ cũng có không ít tình huống có thể ghi thêm bàn thắng nhưng cũng không thể làm tốt hơn người Mỹ.

Kết thúc trận đấu Bỉ thắng Mỹ 2-1 sau 120 phút thi đấu đầy hấp dẫn và nghẹt thở. Với kết quả này, Bỉ sẽ gặp Argentina trong trận đấu tứ kết.

Mặc dù không thể giúp Mỹ giành chiến thắng nhưng với việc thi đấu xuất thần cứu cho Mỹ thoát hàng loạt bàn thua, thủ thành Tim Howard xứng đáng được trang chủ FIFA.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 6

Bỉ - Mỹ (AET, 2-1): Quỷ đỏ “đỏ” hơn chú Sam ảnh 7

Người Bỉ tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát:

Bỉ (4-3-3): Thủ môn: 1 - Courtois; Hậu vệ: 5 - Vertonghen, 4 - Kompany, 15 - Van Buyten, 2 - Alderweireldr; Tiền vệ: 8 - Fellaini, 7 - De Bruyne, 6 - Witsel; Tiền đạo: 10 - Hazard, 17 - Origi, 14 - Mertens.

Bàn thắng: De Bruyne (93'), Lukaku (105')

Mỹ (4-5-1): Thủ môn: 1 - Howard; Hậu vệ: 20 - Cameron, 3 - Gonzalez, 5 - Besler, 7 - Beasley; Tiền vệ: 23 - Johnson, 19 - Zusi, 13 - Jones, 4 - Bradley, 11 - Bedoya; Tiền đạo: 8 - Dempsey.

Bàn thắng: Green (107')

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm