U-23 VN gia cố hàng phòng ngự hay chấp nhận mạo hiểm?

Nếu vào vòng chung kết U-23 châu Á, hàng phòng ngự ba hậu vệ vẫn thi đấu như M-150 Cup thì rất dễ bị “pháo hạng nặng” của Hàn Quốc, Úc và Syria công phá.

Với sơ đồ 3-5-2 thì các tiền vệ cánh có thể về hỗ trợ tốt cho các hậu vệ khi bị áp lực lớn nhưng với sơ đồ 3-4-3 đã cho thấy khả năng hỗ trợ của tiền vệ là rất kém trong trận thua U-23 Uzbekistan 1-2 lẫn trận thắng U-23 Thái Lan 2-1. Nếu Duy Mạnh hay bị chỉ điểm trong các bàn thua thì các cầu thủ còn lại như Đình Trọng hay Thanh Hậu cũng thường lúng túng với cách đối phó trong sơ đồ này.

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã nhìn ra những điểm yếu của U-23 Việt Nam để khắc phục. Ảnh: XUÂN HUY

Đá với U-23 Thái Lan với hàng công không quá mạnh hay với Uzbekistan thi đấu mang tính thử nghiệm mà còn thế thì khi đá thật ở vòng chung kết U-23 châu Á, áp lực dồn lên hàng thủ ba hậu vệ sẽ cực lớn và mọi sai sót đều trả giá.

Tại vòng chung kết U-23 châu Á tới, các đội cùng bảng đều trên cơ U-23 Việt Nam và đa phần sẽ lấy công là nền tảng khi đối đầu với U-23 Việt Nam nên càng phải thận trọng hơn bắt đầu từ nền tảng phòng ngự.

Chắc chắn thời gian tới và đặc biệt là trong trận giao hữu sắp tới với một đội bóng Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra phương án và sơ đồ hữu hiệu nhất sao cho đảm bảo cả công lẫn thủ chứ không thể hài lòng với “công làm thủ phá” và mong công làm nhiều hơn thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm