Lượt trận thứ ba, U-21 Quốc tế - báo Thanh Niên:

Tìm chân dung nhà vô địch

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng nước ngoài của trận đấu sớm nhiều khả năng sẽ lộ hình hài chân dung ứng viên vô địch.

U-21 Yokohama dự giải với tư cách đương kim vô địch. Năm ngoái, trên sân Thống Nhất họ đã đánh bại U-21 Thái Lan để đoạt cúp và chiều 16-12 hai đội tái đấu.

U-21 Yokohama dự giải năm nay vẫn còn năm gương mặt từng vô địch năm ngoái, trong khi đó Thái Lan hầu hết đã lên khoác áo U-23. Á quân U-21 Thái Lan mang sang thành phần mới mẻ nhưng họ chơi cũng thất thường. Trận đầu đánh bại U-21 BTN trong thế bị ép sân và chống trả nhưng sang lượt trận thứ hai gặp U-21 Myanmar thì lại thua trong thế trận mà có đến 65% thời gian kiểm soát bóng.

Chưa thể xác định được “chân dung thật” của “người hàng xóm” này. Còn với U-21 Yokohama thì dù mới có một trận thắng U-19 Việt Nam 3-1 nhưng lại cho thấy đây là một tập thể đồng đều, có ý thức chiến thuật cao và lối chơi rất đa dạng với nhiều đòn độc. Họ được xem là ứng viên vô địch nặng ký nhất.

Các cầu thủ U-21 Yokohama (phải) nổi trội trong lối chơi tập thể lẫn sự vượt trội của nhiều cá nhân. Ảnh: XUÂN HUY

Chính vì trận thua U-21 Myanmar mà U-21 Thái Lan chiều 16-12 sẽ phải nỗ lực rất cao với nhiều khó khăn như khiếm khuyết đội hình do chấn thương và thẻ phạt, lại mất sức quá nhiều qua hai trận đầu một thắng, một thua.

U-21 Yokohama có nhiều gương mặt xuất sắc, nổi trội hơn như Saito Kosuke, Abe Takashi, Yamamoto… Những hạt nhân này có thể tạo đột biến bằng kỹ thuật cá nhân, đột phá và dứt điểm. Trong khi đó U-21 Thái Lan có điểm mạnh ở yếu tố tập thể nhưng có lúc lại bế tắc khi bị đối thủ vây chặt và đá rát.

Theo chúng tôi, U-21 Yokohama sẽ thắng Thái Lan một bàn cách biệt với khả năng cao nhất là 2-1.

Ở trận đấu lúc 18 giờ 30 là cuộc chạm trán giữa U-21 BTN và U-21 Myanmar, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang chỉ có con đường phải thắng mới hy vọng có mặt ở trận chung kết. Họ được nghỉ ngơi bốn ngày để tiêu hóa sau trận thua, khắc phục những nhược điểm ở trận mở màn và tìm lại những gì đã mất.

Chắc chắn U-21 Myanmar sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công mà họ rất thành công khi gặp U-21 Thái Lan và đây chính là nút chặn khó mà thầy trò HLV Trịnh Duy Quang phải vượt qua và chỉnh lại thước ngắm của các chân sút.

Theo góc nhìn của chúng tôi, những cá nhân của U-21 BTN như Khắc Khiêm, Văn Sơn, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Anh Tài… sẽ là những nhân tố mang lại sự khác biệt và dự đoán U-21 BTN sẽ giành chiến thắng 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm