Đội trưởng Philippines lo ngại cổ động viên Việt Nam áp đảo

Theo thống kê của ban tổ chức, cổ động viên Philippines đến sân ít nhất trong số 10 quốc gia tham dự AFF Cup năm nay, chỉ có 7.849 người đến sân sau hai trận sân nhà. Con số này thậm chí còn kém Đông Timor - đội bóng đã chơi các trận “sân nhà” ở Bangkok và Kuala Lumpur với tổng cộng 9.076 khán giả.

Thủ quân Phil Younghusband của đội tuyển Philippines thất vọng với sự cổ vũ quá ít của cổ động viên, đã cầu xin họ hãy vào sân vận động Panaad ở thành phố Bacolod trong trận bán kết với Việt Nam ngày 2-12.

Đội trưởng Phil Younghusband  kêu gọi người hâm mộ bóng đá Philippines đến sân đông đảo trong trận bán kết lượt đi tiếp khách Việt Nam vào ngày 2-12. 

Phil Younghusband viết: “Tôi không thể vui khi thấy 10 đội chơi AFF Cup 2018 sau hai trận đấu trên sân nhà vòng bảng, chỉ có khán giả Philippines tham gia thấp nhất và xếp hạng cuối cùng.

Ngay cả Đông Timor-Leste – một đội bóng không chơi trên đất nước của họ cũng có thể giành được nhiều sự ủng hộ hơn chúng tôi. Tôi chắc chắn có một số lý do khiến cổ động viên Philippines còn ngần ngại đến sân và hy vọng mọi thứ có thể khác đi trong trân đấu tới.

Phil dẫn chứng bảng xếp hạng về lượng khán giả đến sân ở vòng bảng: Philippines đứng cuối, Việt Nam thứ nhì.

Ở các vòng bán kết của Philippines trong quá khứ, đôi khi chúng tôi phải chơi rất chật vật vì bầu không khí thiếu hưng phấn với đám đông cổ động viên khách cổ vũ cho đội của họ và đe dọa chúng tôi. Điều chúng tôi cần là các bạn hãy làm tương tự trên sân cỏ của chính mình.

Đấy là lý do tôi mong muốn sự hỗ trợ của các bạn vào Chủ nhật này khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Nếu bạn đang ở Bacolod, có thể bay đến Bacolod hoặc nói với bạn bè ở Bacolod, hãy đến sân Panaad cổ vũ cho chúng tôi”.

Đội trưởng của tuyển Philippines mong mỏi sự kêu gọi chân tình của anh sẽ thúc đẩy các cổ động viên đến sân Panaad nhiều hơn vào Chủ Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm