Khánh thành trường đua ngàn tỉ 5 trong 1

Trường đua Đại Nam thuộc khuôn viên khu du lịch Đại Nam, Bình Dương với tổng diện tích 60 ha và vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng đã chính thức khánh thành vào hôm qua (1-5).

Go-Kart ( xe trần 4 bánh).

Trường đua Đại Nam là một công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp của năm loại hình đua: Đua ngựa, đua chó, đua mô tô, đua Go-Kart (xe trần 4 bánh), đua Jetski (mô tô nước) và biểu diễn Flyboard (bay ván nước).

Bao quanh khu vực đường đua là khán đài lắp ghép có sức chứa 18.000 chỗ cùng 3 màn hình LED hiện đại, dàn đèn công suất cao nhằm đảm bảo phục vụ khán giả vào dịp cuối tuần.

Đặc biệt hơn, bộ môn Go kart lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với quy mô chuyên nghiệp, trường đua đã đầu tư 15 chiếc Go kart sử dụng khung sườn Praga Italia và động cơ Rotax trứ danh đến từ Áo. Đây là bộ môn cơ bản trước khi tiến lên các giải đấu chuyên nghiệp như F1.

Toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động của trường đua sẽ không chia cho cổ đông mà được tái đầu tư, phần lợi nhuận còn lại sẽ dành 100% phục vụ cho công tác từ thiện vì cộng đồng thông qua quỹ từ thiện, đặc biệt là chương trình mổ tim cho em.

Đây là chương trình hỗ trợ cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh được thực hiện tại 3 bệnh viện: Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, BV Đà Nẵng, trung bình mỗi năm giúp khoảng 500 em. 

Ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng Giám Đốc công ty CP Đại Nam chia sẻ: "dự án được hình thành với mục đích tạo ra sân chơi cho những người yêu bộ môn đua xe, đua ngựa nước nhà và hướng đến việc thu hút các giải đua trong khu vực.

Hiện nay trường đua Đại Nam đang dự thảo và trình dự án khai thác cá cược theo đúng quy định của pháp luật tới cơ quan chức năng có thẩm quyền. Nếu dự án được phê duyệt thì sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho đua xe, đua ngựa tại Việt Nam để sánh ngang với các nước đã nổi tiếng ở những bộ môn này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm