Aguero 'lên đồng', Man City hạ Chelsea vô địch siêu cúp Anh

Chelsea và Manchester City bước vào trận tranh siêu cúp nước Anh 2018 với tâm lý hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như đoàn quân của học trò Pep Guardiola bước vào trận đấu với vị thế đang là nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh, thì ngược lại bên phía Chelsea lại gặp khó khăn sau thời kỳ hậu Conte.

 Aguero dễ dàng đánh bại người đồng đội tại tuyển Argentina để mở tỷ số cho Manchester City.

Có được đội hình mạnh nhất cùng tinh thần thoải mái, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Manchester City chủ động tràn lên dồn ép đối thủ để đánh phủ đầu. Trước sức ép quá lớn từ Manchester City, khung thành của Chelsea chỉ trụ vững được đến phút 13 của trận đấu.

Sau tình huống tổ chức tấn công, tiền vệ trẻ Phil Foden có đường kiến tạo sắc nét cho trung phong Aguero. Tiền đạo người Argentina dễ dàng thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Caballero để đưa Manchester City vượt lên dẫn trước 1-0.

Tài năng trẻ Hudson-Odoi của Chelsea có một trận đấu đầy ấn tượng với lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật.

Sau khi có được bàn thắng các cầu thủ Manchester City chủ động chơi chậm để kiểm soát trận đấu. Ngược lại, Chelsea lại cho thấy sự bế tắc trong việc triển khai tấn công tìm bàn gỡ.

Đoàn quân của tân HLV Maurizio Sarri chỉ có miếng đánh duy nhất là những đường phát bóng xa lên cho hàng công, cùng với đó là những tình huống sút xa cầu may. Với lối chơi đầy nhuần nhuyễn trong việc lên công về thủ, quan trọng hơn gặp phải đối thủ thi đấu bế tắc, Manchester City dễ dàng bảo vệ tỷ số cách biệt 1-0 sau hiệp 1 trân đấu.

Trung phong Morata của Chelsea luôn bị các hậu vệ đối phương vây bắt mỗi khi có bóng.

Ở hiệp đấu thứ 2 thì thế trận cũng không khác gì so với 45 phút thi đấu đầu tiên. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là đội có lối chơi vượt trội cùng những pha phản công sắc lẹm.

Lợi dụng đối thủ nôn nóng tìm bàn thắng gỡ hòa, Manchester City thực hiện pha phản công mẫu mực. Trung phong sáng giá của nửa xanh thành Manchester là Aguero lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 58 bằng pha chạy chỗ thông minh để dứt điểm ở vị trí thuận lợi.

Việc không cùng tuyển Đức tham dự World Cup nên Sane có được nền tảng thể lực sung mãn cho trận chung kết FA Community Shield

Có bàn thắng thứ 2, Manchester City vẫn tiếp tục giữ vững lối chơi thong dong bởi họ biết rằng đối thủ Chelsea không thể nào tìm ra cho mình phương án tấn công hiệu quả, dù hiệp 2 HLV Maurizio Sarri đã cho những cầu thủ chất lượng vào sân để lật ngược thế trận.

Bị dẫn 2 bàn các cầu thủ của Chelsea cũng không thể tràn lên tấn công bởi đội hình của The Blues thi đấu vô cùng rời rạc, và những miếng đánh không sắc nét.

Khoảng thời gian 10 phút cuối của trận đấu Manchester City có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn nhưng những cơ hội của cầu thủ trẻ Diaz đều bị thủ thành bên phía Chelsea cản phá.

Aguero lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng điện tử.

Với chiến thắng 2-0 trước Chelsea, HLV Pep Guardiola đã có danh hiệu FA Community Shield đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Mặc dù thất bại, nhưng tân HLV Maurizio Sarri vẫn có được sự thông cảm từ phía cổ động viên Chelsea, bởi với HLV người Ý, đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng ở xứ sương mù.

Các cầu thủ Man City giành FA Community Shield lần thứ 5 trong lịch sử CLB.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso; Jorginho, Fabregas (Drinkwater 60'), Barkley; Pedro (Moses 79'), Morata (Abrahams 69'), Hudson-Odoi (Willian 59'). 

Dự bị không sử dụng: Bulka, Christensen, Zappacosta.

Manchester City: Bravo; Walker, Stones (Gomes 94'), Laporte (Otamendi 87'), Mendy; Fernandinho, Foden (Díaz 75'), Bernardo; Mahrez (Jesus 68'), Aguero (Kompany 79'), Sané (Gundogan 46'). 

Dự bị không sử dụng:  Ederson.

Bàn thắng:  Aguero (13', 58')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm