Bahrain đoạt HCV marathon nữ

Sau những ồn ào sáng hôm qua (25-8) chuyện VĐV Elabbassi về nhì marathon nam tố VĐV Inoue của Nhật xô đẩy anh ở đoạn cuối gần đích, thì sáng nay nữ VĐV Rose Chelimo của Bahrain đã về đích trước nhất nội dung marathon nữ (25km so với nam 42,5km) với thời gian 2 giờ 34’51” để đoạt HCV.

Chelimo mang về chiếc HCV marathon nữ cho Bahrain

Rose Chelimo là người Kenya, quê hương sản sinh ra những tay chạy cự ly dài, nhất là marathon đã nhập tịch Bahrain và mang về chiếc HCV ở đường đua nghiệt ngã này.

Bahrain tiếp tục thành công với nội dung marathon ở nam và nữ khi họ liên tục nhập tịch các VĐV Kenya. Tại Asiad 17 ở Incheon, Hàn Quốc thì hai VĐV của Bahrain cũng nhập tịch từ Kenya là Eunice Kirwa và Mahboob đều vô địch ở nam và nữ.

Điều đáng nói là marathon Asaid 18 diễn ra ở Jakarta nhưng bầu không khí ở thủ đô Indonesia cũng đã bị ô nhiễm từ nạn cháy rừng. Asiad 18 lại diễn ra vào cao điểm mùa khô nên nạn cháy rừng đang lan rất nhanh. Thi đấu ngoài trời trong điều kiện khói bụi này rất nguy hiểm cho sức khỏe VĐV.

Sau khi về đích trước tiên, Chelimo nói với báo chí: “Tôi cảm thấy cổ họng khô rát và phổi rất rát, không khí ở đây thật là khó thở”.

Hàng năm vào mùa khô nạn cháy rừng ở Indonesia còn lan sang các nước láng giềng nhất là Singapore, nhiều khi các trận đấu bóng đá S- League của Singapore phải tạm hoản vì khói bụi dày đặc trong không khí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm