VCK World Cup 2018, Bỉ - Brazil (2-1)

Bỉ gây sốc, loại ứng viên số 1 Brazil khỏi World Cup 2018

Trong 4 cặp đấu tứ kết World Cup 2018 thì trận đấu giữa Bỉ và Brazil là được mong chờ nhất bởi hai đội bóng này sở hữu toàn dàn sao khủng. Brazil được đánh giá cao hơn ở yếu tố kinh nghiệm và lịch sử nhưng về lực lượng người Bỉ hoàn toàn không thua kém những “vũ công Samba”.

Neymar bị chăm sóc rất kỹ...

Nhưng ngôi sao của PSG vẫn có nhiều pha ngã vờ đẹp mắt khiến trọng tài cảnh giác.

Brazil bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của tiền vệ trụ Casemiro vì thể phạt và được thay bằng Fernandinho. Tuy nhiên, họ chào đón sự trở lại của Marcelo sau chấn thương.

Phía tuyển Bỉ, HLV Roberto Martinez đã trao hai suất đá chính cho Fellaini và Chadli, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn trong trận Bỉ thắng Nhật Bản 3-2. Đó dường như là sự tưởng thưởng của ông thầy người Bỉ dành cho hai cậu học trò.

Silva dứt điểm chạm cột dọc từ pha đá phạt góc của Brazil.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, 45 phút đầu tiên đã diễn ra đúng như những gì khán giả chờ đợi khi hai đội đã cống hiến một màn đôi công cực kỳ hấp dẫn với tốc độ cao. Bỉ chủ động chơi phòng ngự phản công nhường quyền kiểm soát bóng cho Brazil.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội liên tục có những tình huống hãm thành ăn miếng trả miếng nhau, Brazil là đội có những cơ hội rõ ràng hơn với pha dứt điểm trúng cột dọc của Thiago Silva. Không thể tận dụng được thời cơ vàng, người Brazil phải trả giá.

Fernandinho đốt đền...

... tạo niềm vui cho người Bỉ.

Phút 13, Chadli đá phạt góc rất khó chịu, tiền vệ Fernandinho trong nỗ lực giải vây đã đánh đầu tung lưới nhà giúp người Bỉ mở tỉ số 1-0. Sau khi nhận bàn thua sớm đầy bất ngờ, Brazil liên tục gây sức ép và tạo được hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía khung thành tuyển Bỉ nhưng ở những tình huống cuối cùng những Marcelo, Jesus, Coutinho hay Neymar đều bị hậu vệ Bỉ cản phá hay thủ thành Courtois chơi xuất sắc cứu thua.

Phía tuyển Bỉ khi có cơ hội họ luôn biết cách khiến khung thành Alisson chao đảo và trong một tình huống tấn công như thế De Bruyne đã tung cú sút như trái phá vào góc lưới khiến pha bay người của Alisson chỉ như tô điểm thêm cho một bàn thắng quá đẹp. 2-0 cho Bỉ.

De Bruyne sút trái phá....

Người Bỉ lại ăn mừng...

CĐV Brazil ôm cúp... giả thất vọng.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một là pha ngã rất khéo trong vòng cấm của Neymar nhưng tất nhiên là với công nghệ hiện đại, đã không có quả phạt đền nào dành cho thầy trò HLV Tite. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Bỉ.

Ngay đầu hiệp hai, Brazil đã tràn lên ép sân Bỉ đến tức thở, bên cạnh những tình huống sóng gió cực nguy hiểm trước khung thành Bỉ nhưng Courtois trong một ngày thi đấu như lên đồng đã cứu thua tất cả thì các cầu thủ Brazil rất biết cách làm người Bỉ thót tim bằng những pha ngã đẹp mắt trong vòng cấm.

Bỉ vượt Brazil trong hiệp 1.

Neymar lần thứ hai ngã trong vòng cấm Bỉ nhưng cũng lần thứ hai trọng tài không cho Brazil quả phạt đền. Đến tình huống thứ ba Jesus va chạm với Kompany ngã trong vòng cấm, trọng tài người Serbia, Milorad Mazic phải nhờ đến công nghệ VAR cho… chắc. Cuối cùng, trọng tài vẫn không cho Brazil hưởng 11m.

Dâng cao tấn công, tất nhiên tuyển Brazil phải hở sườn và không ít lần họ suýt nhận bàn thua thứ ba nếu như Lukaku xử lý tốt hơn hay pha dứt điểm của Eden Hazard chỉnh chu hơn một chút.

Jesus ngã trong vòng cấm sau va chạm với Kompany.

Sau đó, HLV Tite tung Costa và Renato Augusto nhằm gia tăng sức tấn công cho Brazil. Sự có mặt của Costa bên hành lang phải Brazil đã khiến tuyển Bỉ chao đảo thật sự.

Sau gần nửa thời gian hiệp 2 các cầu thủ Brazil tấn công và ép sân Bỉ, tốc độ trận đấu bắt đầu trùng xuống, tuy nhiên, đây là khoảng thời gian mà Brazil lại tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Phút 76, Coutinho tung đường kiến tạo tuyệt vời cho cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị  Renato Augusto đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Alisson rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đồng thời làm sống dậy hi vọng ngược dòng của Brazil.

Renato Augusto đánh đầu ghi bàn...

Thắp lại hi vọng cho Brazil.

Lúc này HLV Roberto Martinez lại đưa những cầu thủ có khuynh hướng phòng ngự để bảo toàn lợi thế mong manh, thậm chí tiền đạo chủ lực Lukaku còn bị thay ra nghỉ. Những phút cuối cùng của trận đấu, Brazil có ít nhất hai tình huống rõ ràng để san bằng tỉ số nhưng Renato Augusto và Coutinho đều không thể dứt điểm thành công.

Phút 90+3, Neymar tung cú cứa lòng bóng đi rất hiểm vào góc cao nhưng bằng cách nào đó, thủ thành Courtois lại có thể xuất thần bay người lên không trung dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua kết thúc luôn hi vọng ngược dòng của người Brazil.

Thắng sốc Brazil với tỉ số 2-1, Bỉ lọt vào bán kết World Cup 2018 gặp Pháp.

Những pha ôm đầu tiếc nuối vì bỏ lỡ của hội như thế này đến rất nhiều trong trận đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo, Paulinho, Fernandinho, Willian, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Dự bị: Cassio, Pedro Geromel, Filipe Luis, Douglas Costa, Renato Augusto, Marquinhos, Fred, Firmino, Taison, Ederson.

Bàn thắng: Renato Augusto (76')

HLV: Tite

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Fellaini, Witsel, Chadli, De Bruyne, Lukaku, Eden Hazard

Dự bị: Mignolet, Vermaelen, Carrasco, Mertens, Thorgan Hazard, Tielemans, Januzaj, Dembele, Boyata, Batshuayi, Dendoncker, Casteels

Bàn thắng: Fernandinho (13’), De Bruyne (31’)

HLV: Roberto Martinez

Sân vận động: Kazan Arena

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.