Bò về đích, ngả mũ với nghị lực phi thường của người Nhật

Người Nhật luôn xây dựng nên những hình ảnh kiểu mẫu vượt khó, vượt thử thách tột độ. Đất nước Nhật ngày nay kiên cường trong thể thao, kinh tế,... và là hình mẫu cho những nước khác. Người Nhật thích đối mặt với những thử thách tột cùng để vươn lên những tầm cao mới.

Đàn ông cũng không phải dễ gì làm được điều này.

Chuyện cô gái 19 tuổi Rei Lida bị chấn thương nặng ở chân dùng hai gối và hai tay bò trên đường nhựa về đích, khiến hai gối nát tươm đang gây sốt trên thế giới. Đó là đỉnh cao của “tinh thần Samurai” khiến dân tộc Nhật trở nên mạnh mẽ và kiên trì đến cùng trước các thách thức.

Nhật có võ Sumo là thương hiệu ngàn đời nay, nó không phát triển mạnh ra bên ngoài nhưng người Nhật gìn giữ và phát triển nó thành tinh thần dân tộc mạnh mẽ.

Hay môn cờ vây Nhật, một môn chơi trí tuệ mà người Nhật tin rằng họ có một nền khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới là nhờ môn cờ vây góp phần mang lại.

Rei Lida trở thành chuyện... nóng trên các trang mạng về tinh thần Samurai.

Còn trong thể thao, bóng đá hẳn ai cũng biết tinh thần Samurai nó như thế nào. Các đội bóng Nhật từ nam cho đến nữ khi ra các giải đấu quốc tế thì họ luôn thể hiện một tinh thần vượt trội về sức chiến đấu bền bỉ, tinh thần dâng cao mãnh liệt và đó là chìa khóa giúp họ chiến thắng.

Ít ngày qua, cộng đồng mạng và các báo điện tử khắp thế giới lan truyền với tốc độ chóng mặt hình ảnh cô học sinh 19 tuổi Rei Lida bị chấn thương nặng chân phải ở cuộc thi chạy tiếp sức cự ly dài khi đích còn rất xa. Rei Lida đã quyết định dùng hai gối và hai tay để bò nhanh về đích dưới đường nhựa lởm chởm sạn nhỏ, cát. Nó cho thấy tinh thần cực kỳ quả cảm, nghị lực phi thường đúng chất Nhật của cô gái 19 tuổi.

Cuộc thi chạy tiếp sức cự ly dài này có tên “Công chúa Ekiden” diễn ra tại tỉnh Fukuoka hôm Chủ nhật (21-10) vừa qua. Môn chạy là một môn thể thao phổ biến ở Nhật, người Nhật rất thích chạy thể thao để rèn luyện sức khỏe và độ dẻo dai.

Cũng theo thông tin từ báo chí Nhật là ban tổ chức rất phân vân trong chuyện để cho Rei Lida bò trên quảng đường quá dài vì có thể gây tổn hại lâu dài cho chân và nhất là hai gối. Tuy nhiên, họ quyết định không can thiệp vì thấy thái độ của Rei Lida rất quyết tâm vượt khó...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm