Buriram đánh bại đại diện mạnh của Hàn Quốc

Lượt đi vòng 16 đội AFC Champions League, nhà vô địch Thai-League đã đánh bại đội bóng mạnh của Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors 3-2. Tỉ số này khó khăn cho CLB Thái Lan ở lượt về nhưng chiến thắng đó đã nói lên nhiều điều.

Edgar (5) trong một pha không chiến với cầu thủ Jeonbuk Hyundai Motors

Không bao giờ “buông súng”, chiều 8-5, Buriram đã đánh bại Jeonbuk 3-2 trên sân nhà Chang Arena. Lượt về sang Hàn Quốc làm khách, Buriram sẽ đi tiếp nếu cầm hòa được Jeonbuk. Khó khăn cho Buriram nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Còn nhớ ở vòng bảng, Buriram thua 0-2 trước đại diện khác của Hàn Quốc là Jeju Utd nhưng sau đó sang Hàn Quốc thi đấu trận quyết định, thắng mới đi tiếp thì Buriram đã đánh bại Jeju 1-0 để giành quyền vào vòng 16 đội.

Lượt về cầm hòa thì Buriram vào tứ kết

Chiều 8-5 thì mới thấy những ngoại binh của Buriram xuất sắc cỡ nào. Đó cũng là câu trả xác đáng vì sao “sát thủ” Hoàng Vũ Samson ở V-League nhiều năm liền sang đầu quân cho Buriram đã bật bãi và quay trở lại V-League. Lý do đơn giản là vì Edgar Bruno và Diogo Luis Santo chơi quá hay, họ ở đẳng cấp quốc tế chứ không phải hạng xoàng.

Ngày trước Buriram ký với Hoàng Vũ Samson về để trước mắt đá Thai-League (theo quota ngoại binh của Thai-League) nhưng ngay cả giải Thai-League thì Samson cũng không cạnh tranh nổi với các ngoại binh trong đội.

Ba bàn thắng mà Buriram ghi vào lưới Jeonbuk là do công của hai ngoại binh Edgar (cú đúp) và Diogo.

Điều đáng nói, Jeonbuk là “ông lớn” của bóng đá Hàn Quốc có nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc và từng hai lần vô địch Champions League.

Với chiến thắng 3-2 trên sân nhà, lượt về sang Hàn Quốc làm khách rất thách thức cho đại diện Thái Lan nhưng hãy chờ sự xuất sắc của Buriram, họ có thể sạch mành lưới, thậm chí có thể được hơn thế nữa là tìm một chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm