Chủ tịch FIFA: Tôi sẽ học tiếng Nga

Một tháng World Cup và trước đó, nhiều lần, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino thường xuyên công cán đến nước Nga để nắm bắt, cập nhật tình hình chủ nhà World Cup 2018….

Cho đến nay thì vị đứng đầu gia đình bóng đá thế giới đã thực sự cảm mến nước Nga và coi Tổng thống V. Putin là người bạn lớn, thân, đánh tin thực sự.

Tổng thống Putin, Chủ tịch Infantino và cựu danh thủ Dasaev

Đêm 13-7, thì Chủ tịch FIFA Infantino đã được Tổng thống Putin mời dự khán buổi đại hòa nhạc tại nhà hát lớn Moscow với sự biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng lớn nhất là hay nhất nước Nga biểu diễn. Nga vốn nổi tiếng thế giới về nhạc thính phòng, cùng các dàn nhạc giao hưởng.

Những ngày cuối World Cup, Chủ tịch Gianni Infantino mỗi khi gặp Thổng thống Putin ở các sự kiện, ông Infantino thường nói “Cám ơn Volodia (tên thâm mật của Vladimir Putin), tôi sẽ học tiếng Nga để mỗi khi gặp tôi sẽ nói chuyện bằng tiếng Nga”- Điều ngạc nhiên là ông Infantino nói câu này bằng tiếng Nga.

Chủ tịch Giani Infantino người mang hai quốc tịch Ý và Thụy Sĩ, nói được sáu thứ tiếng, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Anh và Hà Lan.

Chủ tịch FIFA nói, ông Putin là người bạn lớn của ông

Nước Nga tổ chức World Cup là “sự kiện” thời thời Sepp Blatter  để lại có liên quan đến những đại án tham nhũng của FIFA thời Blatter, Khi Chủ tịch Gianni Infantino lên ngồi ghế Chủ tịch FIFA thì ông chịu áp lực từ nhiều nước là tước quyền đăng cai của Nga vì dính vào ghi án hối lộ các thành viên Ban chấp hành FIFA. Tuy nhiên Chủ tịch Infantino vẫn tin tưởng vào giữ quyền đăng cao của Nga cùng việc thường xuyên nắm bắt và cập nhật thông tin của chủ nhà.

Nhiều lần đến nước Nga công cán rồi đến nước Nha mùa World Cup, người đứng đầu FIFA đã tận mắt chứng kiến và trải nghiệm và ông còn cảm thấy “không như tin đồn”. Công tác tổ chức cực kỳ khoa học, chính xác, kịp thời, quyết liệt, bình an và thoải mái cũng như tiện nghi mọi thứ.Kể cả fan hâm mộ khắp thế giới đến nước Nga.

Và điều này có lẽ người đứng đầu FIFA cũng cảm nhận được, Infantino đã khẳng định, World Cup 2018 là một trong những World Cup hoàn hảo nhất, thành công nhất của lịch sử World Cup.

Nhiều báo chí phương tây thừa nhận World cup 2018 là World Cup tốt nhất trong lịch các VCK World Cup từ năm 1930 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm