Chuyện về tác giả cú đúp đêm khai mạc Denis Cheryshev

Đêm khai mạc World Cup 2018, tuyển chủ nhà Nga đã có trận thắng đậm Saudi Arabia 5-0, trong đó Denis Cheryshev có cú đúp và ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền vệ này từng làm khổ khiến Real bị loại khỏi Cúp nhà vua mùa bóng 2015-2016.

Denis Cheryshev (6) rất mạnh mẽ

Mùa bóng đó ở vòng loại tài năng trẻ Denis Cheryshev được Real mượn từ Villareal đã dính ba thẻ vàng trong màu áo cũ trước khi về Real, lẽ ra theo quy chế Cúp nhà vua Tây Ban Nha thì Cheryshev bị treo giò. Nhưng HLV Rafa Benitez đã không để ý và cầu thủ Nga này cũng không thông báo cho ông thầy nên Cheryshev được tung ra sân.

Cheryshev (giữa) trong màu áo Real

Điều đáng nói là Cheryshev đã có bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 3-1 của Real trước đội hạng dưới Cadiz. Sau trận Cadiz kiện, LĐBĐ Tây Ban Nha xử loại Real khỏi giải. Còn chủ tịch Perez thì đòi kiện tới bến. Mùa năm đó Real bị loại trước vòng 16 đội… đau đớn.

Tiền vệ Denis Cheeryshev là một trong số ít ba tuyển thủ Nga chơi bóng ở nước ngoài trong đội hình dự World Cup 2018 này. Thực tế thì Cheryshev đã sang Tây Ban Nha chơi bóng từ bé và nói tiếng Tây Ban Nha như tiếng mẹ đẻ.

Cheryshev đang chơi ở La Liga... nên có khác

Trước thềm Worl Cup 2018 này, Cheryshev là một trong những ngôi sao của tuyển Nga nên cũng được báo chí Nga săn đón rất nhiều vì “tiếng thơm” đá ở La Liga, từng khoác áo Real Madrid…

Tuy nhiên, khi gặp những nhà báo đồng hương, Cheryshev không chịu nói tiếng Nga mà nói tiếng Tây Ban Nha khiến báo chí Nga hụt hẫng, chưng hững và khó khăn vô cùng.

Trong trận khai mạc Denis Cheryshev vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tỏa sáng với hai bàn thắng, bàn nâng tỉ số lên 2-0 và bàn nâng tỉ số lên 4-0. Ở bàn thứ nhất của Cheryshev là bàn thắng đẳng cấp cao. Đó là pha xử lý nhanh, tốc độ cao, rồi ra chân trái rất điệu nghệ để ghi bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm