Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: 'Hãy ‘thả’ Platini ra'

Hai tuần trước, Michel Platini đã gõ cửa Tòa án Nhân quyền châu Âu để tiếp tục vụ kiện mà ông bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá của ông bốn năm với tội danh nhận hối lộ sau khi ông đã một lần thất bại ở Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS).

Bản thân cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter có vẻ như đã an phận với án đình chỉ hoạt động bóng đá tám năm của FIFA vì đã quá già (82 tuổi) nhưng ông lại tiếc nuối cho kẻ hậu bối Michel Platini.

Trước đó Michel Platini bị tòa án dân sự ở Thụy Sĩ kết tội nhận hối lộ 2 triệu franc Thụy Sĩ từ chính cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Số tiền mà ông Sepp Blatter giải thích là ông trả công tư vấn và viết đề án quản lý cho Michel Platini từ năm 1998 khi ông Blatter mới ngồi vào ghế chủ tịch FIFA. Sepp Blatter chia sẻ rằng ông tiếc nuối cho một tài năng quản lý tốt, nhiều sáng tạo và trải qua một cuộc đời cầu thủ sáng chói đã phải mất cơ hội tham gia phát triển bóng đá thế giới.

Sepp Blatter kết luận nên kết thúc lệnh đình chỉ hoạt động bóng đá với Michel Platini để thế giới bóng đá còn được nhận những cống hiến của cựu danh thủ và cũng là cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu này.

Ông Blatter nói: “Sự trừng phạt như thế đã là quá đáng rồi. Nếu quá dài thì có vẻ mọi chuyện nó lệch hướng khác, tức mang tính trù dập một cá nhân hơn là án phạt để răn đe và sửa sai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm