‘Giải mã’ bí quyết thành công gây sốc của tuyển Anh

Đội tuyển Anh thời Gareth Southgate là một đội trẻ nhưng trải qua những khóa huấn luyện quân sự nhiều nhất. Tuyển Anh vốn hay làm những chuyện khác thường, chẳng hạn như mời gọi HLV trưởng đội tuyển bóng bầu dục, bóng chày lên lớp và tham gia các buổi đứng lớp của HLV  bóng đá…

Các tuyển thủ Anh ở khóa huấn luyện quân sự

Đội tuyển Anh vào bán kết World Cup là lần thứ hai lịch sử kể từ Italia 90, không kể lần vô địch năm 1966. Đây là đội tuyển Anh trẻ, thực thi đấu pháp và tính kỷ luật rất cao. Điều này thì tất cả các nhà chuyên môn trên thế giới đều đồng tình về cách thể hiện của đội Anh.

Nhưng để đạt được điều này thì tuyển Anh đã có những chuẩn bị rất chu đáo, đó là những khóa học quân sự nghiệt ngã, thách thức trong điều kiện khủng khiếp thực sự.

Bản lĩnh và sức chịu đựng phải được rèn giũa mới có

Ai là những người đứng lớp của các kỳ học quân sự cho tuyển Anh? Đó là những biệt kích, những cựu sĩ quan chiến trường Iraq, những lính thủy đánh bộ từng trải nhiều chiến trường ác liệt  và nhất là điều kiện nghiệt ngã.

Các đội tuyển Anh qua các thời kỳ trước đây đều trải qua những khóa học này, nhưng không chỉn chu, nhiều và nghiệt ngã như thời HLV Southgate.

Những "lính" thực thụ

Trong những điều kiện thực tế địa hình sình lầy, nắng nóng, đói ăn khát nước các cầu thủ phải chống chọi và vượt qua.

Đây không phải là những khóa học mang tính hình thức, làm màu mà nó nghiệt ngã thực sự.

Tuyển Anh đang trong khóa huấn luyện với Hải quân Hoàng gia Anh

Những chuyên gia quân  sự Anh vốn từng trải trên các thực tế chiến trường, nhất là Iraq đã tạo ra những khóa học rất thách thức cho cầu thủ Anh. Đó là thách thức sức chịu đựng, thách thức trong điều kiện làm sao để tồn tại trong môi trường thiếu nước uống, thiếu thức ăn, nóng hầm hập…

Chiến lược gia Gareth Southgate vốn là một người Anh nên cũng phát huy truyền thống này khi làm HLV tạm quyền rồi chuyển sang làm chính thức. Southgate rất coi trọng những khóa huấn luyện quân sự này để rèn giũa bản lĩnh chơi bóng và sức chịu cho tuyển Anh, qua đó tinh thần kỷ luật, tính đồng đội được nâng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm