“Giải mã” Oezil như người không hồn ở World Cup 2018

Nội bộ tuyển Đức đang tiếp tục âm ỉ sau khi ứng viên vô địch World Cup 2018 bị loại ngay sau vòng bảng. Việc Đức bị loại không phải là dấu chấm hết, mà tình hình tuyển Đức đang rất phức tạp từ chuyện của Oezil, tiền vệ sáng tạo của Đức chơi… như gà mờ ở World Cup 2018 và nét mặt cũng như thần sắc của Oezil như kẻ không hồn, vì sao?

Oezil chụp ảnh cùng Tổng thống Erdogan với chiếc áo đấu Arsenal.

Nhiều khả năng trong thời gian tới trưởng đoàn Oliver Bierhoff phải từ chức.

Một ngày trước khi HLV Joachim Loew công bố đội hình đến Nga thì Oezil cùng Ilkay Gundogan, hai cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã chụp ảnh chung cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và ảnh được lên báo chí phương Tây rùm beng. Tổng thống Erdogan có quan hệ không tốt với phương Tây, nhất là Đức, trong khi đó đó Oezil là tuyển thủ Đức.

...Cùng với đó là Gundogan.

Theo quy tắc của tuyển Đức là khi cầu thủ chụp ảnh với các chính khách thì phải được phép của trưởng đoàn, cụ thể là Oliver Bierhoff nhưng ở đây, rõ là lãnh đạo tuyển Đức Oliver Bierhoff đã trở tay không kịp, không đỡ nổi với trường hợp của Oezil khi tiền vệ trung tâm này đã chụp ảnh cùng Tổng thống Tayyip Erdogan. Oliver Bierhoff bị rắc rối nặng vì không quản được lính của mình.

Những tấm ảnh này tràn ngập báo chí phương Tây.

Cho dù sau đó Oezil đã lên tiếng nhiều lần nói rằng đó chỉ là tấm ảnh chụp chung thuần túy không mang màu sắc chính trị gì cả nhưng chuyện không phải đơn giản như thế được.

Sau đó một ngày thì Joachim Loew công bố đội tuyển Đức đến Nga, Oezil bị trạng thái nặng nề về những hành động tự ý chụp ảnh với “lãnh đạo nhạy cảm” này.

Gia đình bóng đá Đức gồm Oezil, Gundogan, HLV Loew, trưởng đoàn Bierhoff giải thích cho Chủ tịch LĐBĐ Đức Grindel nghe sự vụ để có hướng xử lý.

Bierhoff vừa cho biết khả năng loại Oezil vĩnh viễn khỏi tuyển Đức là điều đang cân nhắc, còn không chính bản thân Bierhoff từ chức trưởng đoàn để chứng tỏ trách nhiệm của mình với tuyển Đức.

Trước sự việc ngày càng căng này, cha của Oezil là ông Mustafa Oezil nói với báo Bild Am Sonntag: “Khả năng là con trai tôi phải chia tay đội tuyển Đức”.

Hiện nay cả Oezil và trưởng đoàn Bierhoff đều đang chịu áp lực cực lớn và Bierhoff khẳng định “Oezil đã sai rồi”. Trong khi đó LĐBĐ Đức đứng đầu là Chủ tịch Reinhard Grindel nói: “Oezil phải ra trước công luận giải thích về hành động của mình và dư luận Đức cũng như người hâm mộ bóng đá của Đức đang muốn nghe trực tiếp lời giải thích của Oezil”.

Gia đình nhà Oezil cũng chịu áp lực cực lớn từ việc tuyển Đức bị loại và Oezil chơi nhạt nhòa như người không hồn trên sân.

Ông bố Mustafa Oezil chia sẻ với con trai mình: “Khi Đức vô địch thì người ta nói cả đội tuyển Đức hay, còn khi đội tuyển Đức bị loại thì người ta đổ lỗi cho Oezil".

Câu chuyện này chưa có hồi kết...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.