Hạ gục Liverpool, Chelsea 'thổi lửa' cuộc đua top 4

Chelsea bước vào trận đại chiến vòng 37 Premier League gặp Liverpool với lợi thế được thi đấu tại sân nhà Stamford Bridge, cùng với mục tiêu phải giành được 3 điểm để có cơ hội chen chân vào top 4.

Nhưng trước đối thủ là Liverpool, đang có một mùa giải thăng hoa ở đấu trường châu Âu thì việc đánh phủ đầu ‘lữ đoàn đỏ’ ngay từ những phút đầu tiên là chuyện vô cùng khó khăn với Chelsea.

Giroud ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phần lớn thời gian của hiệp 1, cả hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của nhau. Nhưng mãi đến phút 32 ‘nửa xanh thành London’ mới có thể mở tỷ số. Từ tình huống tạt vào bên cánh phải của Victor Moses, tiền đạo nguời Pháp Oliver Giroud bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Karius của Liverpool.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số trước khi hiệp một kết thúc. Liverpool tràn lên tìm bàn gỡ, nhưng đứng trước ‘bức tường màu xanh’ được các cầu thủ Chelsea bày ra, các mũi tấn công của Liverpool vẫn không thể nào tìm ra cách làm rung lưới thủ môn Courtois

Hàng công của Liverpool thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trước hệ thống phòng ngự của Chelsea.

Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn bàn nghiêng về đội chủ nhà Chelsea.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội tiếp tục thi đấu thận trọng nhằm chờ đợi những tình huống sai lầm từ đối phương. Phút 56 Chelsea có cơ hội đưa bóng vào lưới của Liverpool lần thứ 2. Nhưng bàn thắng đã bị trọng tài từ chối bởi lỗi việt vị của hậu vệ Ruediger.

Ruediger đánh đầu tung lưới Liverpool lần 2, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Khác với những lần bị dẫn bàn ở các trận đấu trước, các cầu thủ Liverpool không thi đấu quyết liệt. Thay vào đó đoàn quân của HLV Jurgen Kloop chọn cách chơi tạt cánh đánh đầu để tìm bàn gỡ.

Các cầu thủ Liverpool thi đấu dè chừng để hạn chế những tình huống va chạm dẫn đến chấn thương làm ảnh hưởng đến nhân sự cho trận chung kết Champions League sắp tới.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Chelsea. Qua đó giúp Chelsea nuôi hy vọng đặt chân vào top 4 khi khoảng cách với đội hạng 4 là Tottenham chỉ còn 2 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Burnley để cầm chắc vị trí thứ 6 Premier League sau khi mùa giải kết thúc. Đây là năm thứ hai liên tiếp Arsenal nằm ngoài top 4 và không được tham dự Champions League.

Thầy trò Conte sống lại hi vọng top 4 Premier League

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Kante, Bakayoko, Fabregas, Alonso; Hazard, Giroud.

Bàn thắng: Giroud (32')

Liverpool: Karius; Clyne, Lovren, Van Dijk; Robertson, Alexander-Arnold, Milner, Wijnaldum; Mane, Salah, Firmino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm