Bảng F VCK World Cup 2018

Hàn Quốc - Thụy Điển (0-1): Kim chi, băng giá và VAR

Hàn Quốc dù là đội bóng dưới cơ Thụy Điển, cả thế giới này đều thấy như thế, nhưng hôm nay Hàn Quốc đã thua đau trước Thụy Điển ở lượt trận đầu bảng F VCK World Cup 2018.

Tình huống dẫn đến phạt đền phút 64

Món kim chi Hàn Quốc cay với người Thụy Điển, nhưng xứ băng giá Thụy Điển thì cũng đã có một chiến thắng quá may mắn để đánh bại Hàn Quốc 1-0 từ chấm 11m.

Trọng tài phân vân trong tình huống Lee xoạc bóng và va chạm với Claesoon làm cầu thủ Thụy Điển này té ngã, sau đó trọng tài tham khảo công nghệ VAR rồi tự tin chỉ tay vào chấm phạt đền, Hàn Quốc phản ứng quyết liệt nhưng không thể xoay chuyển được khi VAR đã quyết.

Thụy Điển không quá mạnh

Những chiến binh Tawguk (biệt danh tuyển Hàn Quốc) chơi kiên cường trước đội bóng Bắc Âu có thể hình, sức mạnh và chiều cao vượt trội.

Mục tiêu của hai đội cũng lộ rất rõ từ đầu trận. Hàn Quốc chỉ mong có điểm, còn Thụy Điển thì phải nêu mục tiêu chiến thắng để tạo lợi thế khi hai đối thủ tiếp theo của họ rất cứng cựa, đó là Đức và Mexico.

Thủ môn H.W Jo của Hàn Quốc chơi hay

Thực tế thì thầy trò HLV Janne Andersson không chỉ mong có trận thắng mà có thể ghi nhiều bàn nữa nhằm nắm thế chủ động lên ngôi đầu bảng (tối qua Mexico thắng Đức 1-0). Nhưng cuối cùng Thụy Điển vô cùng khó khăn trước Hàn Quốc với lối chơi chậm, tỉnh táo và tổ chức phòng ngự dày đặc.

Thụy Điển tận dụng cơ hội kém

Hàn Quốc đã suýt thành công theo cách của mình…cho đến phút 64 trung vệ Lee đã truy cản Claesson và cầu thủ này té ngã, trọng tài phân vân, sau đó tham khảo VAR rồi chỉ tay vào chấm phạt đền.

Dưới nhiều góc máy quay và phim…chiếu chậm cho thấy Lee chưa hẳn đã phạm lỗi, trong hoàn cảnh như thế, rõ ràng trọng tài chỉ tay vào chấm 11m thì quá nghiệt ngã cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc thể hiện mục tiêu không thua trước Thụy Điển

Trên chấm 11m, đội trưởng trung vệ Granqvist sút thắng thủ môn Hàn Quốc. 1-0 nghiêng về Thụy Điển cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đau cho tuyển Hàn Quốc.

Trước đó thì Thụy Điển cũng có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng họ đã tận dụng cơ hội kém.

Thua Thụy Điển, đội bóng xứ kim chi đối mặt khó khăn nhiều hơn khi phía trước còn hai đối thủ rắn mặt hơn là Mexico và Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm