HLV trưởng U-23 Thái Lan chính thức bị sa thải

Sau hơn nửa tháng kể từ khi U-23 Thái Lan gây thất vọng toàn tập với ba trận vòng bảng toàn thua tại VCK U-23 châu Á ở Trung Quốc thì ngày 4-2, HLV trưởng Zoran Jankovic của U-23 Thái Lan chính thức bị trảm.

Trợ lý Worawut Srimaka (trái) trở lại làm HLV trưởng U-23 Thái Lan.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức chấm dứt hợp đồng với cựu tiền đạo của tuyển Bulgaria mang hai dòng máu Serbia và Bulgaria này.

Jankovic đến với bóng đá Thái Lan chín tháng trước đảm nhận vai trò trợ lý HLV đội tuyển quốc gia cho ông Rajevac. Sau khi dẫn dắt tuyển U-23 Thái Lan với ba trận toàn thua tại VCK U-23 châu Á, Jankovic bị chỉ trích nặng. Thực tế thì trước đó tại giải M-150 Cup, nhất là sau trận thua U-23 Việt Nam ở trận tranh hạng ba thì giới chuyên môn Thái Lan đã... “lùng bùng” về vị HLV này rồi nhưng Jankovic vẫn được tạo cơ hội cho giải châu Á.

U-23 Thái Lan rời Trung Quốc với ba trận toàn thua gây thất vọng lớn.

Bài báo trên Bangkok Post ra sáng 5-2 nêu so sánh rằng kỳ phùng địch thủ trong khu vực của Thái Lan là U-23 Việt Nam đã vào đến trận chung kết của giải đấu, Malaysia thì vào tứ kết, chỉ có mỗi Thái Lan là qua ba trận toàn thua và rời giải sớm nhất.

Phó Tổng Thư ký FAT Patit Supapong nói lời cám ơn HLV Jankovic trong buổi thanh lý hợp đồng, ông Patit nói: “Thay mặt FAT, chúng tôi nói lời cám ơn đến Jankovic, ông ấy đã giúp đỡ bóng đá Thái Lan rất nhiều qua vai trò trợ lý đội tuyển quốc gia, nhất là trong công việc, ông ấy đã tỏ ra là người rất chuyên nghiệp”.

HLV Jankovic hẹn một ngày không xa quay lại bóng đá Thái Lan.

Jankovic đáp lễ: “Tôi cám ơn FAT vì đã tạo cơ hội cho tôi thể hiện. FAT đã tạo cơ hội cho tôi từ trợ lý đội tuyển quốc gia sang làm HLV trưởng U-23 quốc gia nhưng rõ ràng nhìn vào thành tích của U-23 thì tôi đã chưa hoàn thành nhiệm vụ. Tôi muốn nói lời cám ơn cầu thủ, các thành viên trong ban huấn luyện, lãnh đạo FAT đã ủng hộ tôi hết mình khi tôi làm nhiệm vụ. Tôi yêu đất nước Thái Lan này và nếu có cơ hội tôi sẽ tiếp tục công việc ở đây trong tương lai”.

HLV Worawut Srimaka, người từng giúp U-22 Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá SEA Games 29 vừa qua, được đưa trở lại làm thuyền trưởng U-23 Thái Lan chuẩn bị cho Asiad 2018 tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm