HLV tuyển Tây Ban Nha nói gì trước “áp lực Luzhniki?

Vị HLV tạm quyền, cựu danh thủ Tây Ban Nha Fernando Hierro “bị bắt cóc bỏ dĩa” hai ngày trước World Cup 2018 khai mạc do HLV Lopetegui bị trảm vì tội “đi đêm” với Real. Trước trận gặp Nga tối nay, Hierro cho rằng bầu không khí tuyển Tây Ban Nha và rất vui, sung mãn và phấn khích.

Tây Ban Nha là tập thể những "chiến binh" dày dạn kinh nghiệm

Khi được hỏi về thi đấu với chủ nhà Nga trên sân vận động hoành tráng 81 ngàn chỗ ngồi hầu hết là cổ động viên Nga thì ông nghĩ sao?

Fernando Hierro nói: “Các cầu thủ Tây Ban Nha rất quen với điều kiện thi đấu như thế. Các cầu thủ Real, Barcelona, Atletico… đều quen không khí đá trên sân khách đầy hoành tráng mà nơi đó hầu hết là cổ động viên của đối phương… Điều này chẳng có gì đáng lo ngại.

Sân Luzhniki hoành tráng và hầu hết là cổ động viên Nga, nhưng điều đó càng làm cho Tây Ban Nha đá hay thêm mà thôi. Áp lực càng lớn, các tuyển thủ Tây Ban Nha đá càng hay và càng lạnh đầu.

Tuyển Tây Ban Nha có nhiều hảo thủ kinh nghiệm đối phó áp lực cực giỏi

Hierro nhận xét rằng, có thể áp lực lớn ấy nó dồn vào tuyển Nga, chứ Tây Ban Nha là một đội bóng bản lĩnh, quen thi đấu bầu không khí hoành tráng, áp lực sân khách càng lớn thì cầu thủ Tây Ban Nha đá càng hay.

Có vẻ như HLV Hierro nói đúng. Các cầu thủ Tây Ban Nha thì quá quen áp lực những sân hoành tráng và toàn là fan của đối phương. Nhìn Real, Barcelona, Atletico, Sevilla bản lĩnh cỡ nào ở Champions League, Europa League là biết ngay mà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm