Hoàng tử Malaysia chính thức từ chức chủ tịch

Bóng đá Malaysia rơi xuống hạng 178 theo xếp hạng mới nhất của FIFA, hoàng tử Ismail - Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) chính thức từ chức vì lòng tự trọng.

Đầu giờ chiều 25-3, hoàng tử Ismail tổ chức họp báo tại khách sạn Forest City Phoenix và tuyên bố từ chức.

Ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ Malaysia đúng một năm, hoàng tử có nhiều nỗ lực cứu bóng đá Malaysia nhưng vẫn bất lực. Bóng đá nước này đang trên đà rơi tự do trên bảng xếp hạng FIFA khiến hoàng tử ái ngại và quyết từ chức, nhường ghế cho người thích hợp hơn.

Bảng xếp hạng hằng tháng mới nhất của FIFA công bố cách đây hơn một tuần, bóng đá Malaysia tuột xuống hạng 178 thế giới - đáy sâu nhất lịch sử bóng đá Malaysia. Khi biết điều này, hoàng tử Ismail đã đăng đàn trên trang xã hội của mình nhưng dư luận Malaysia và giới chuyên môn lẫn lãnh đạo FAM vẫn mong ông ở lại cương vị. Sau 10 ngày trăn trở, hoàng tử vẫn quyết định ra đi. 

Hoàng tử Ismail làm chủ tịch FAM tròn một năm.

Hoàng tử Ismail đã chính thức nói lời chia tay ghế chủ tịch vào đầu giờ chiều Chủ nhật (25-3). Ông nói: “Xin lỗi và cám ơn tất cả những ai đã ủng hộ tôi trong gần một năm qua, cám ơn các nhà tài trợ, cám ơn các đội bóng. Cám ơn tất cả và tạm biệt”.

CLB Johor Darul Tazim thuộc sở hữu của hoàng tử.

Hoàng tử Ismail vừa bước sang tuổi 34 và là vị đứng đầu FAM trẻ nhất lịch sử bóng đá Malaysia. Ông hứa thay đổi bóng đá Malaysia nhưng bất lực theo cách nghĩ của ông. Tổng thư ký Hamidin Amin chỉ ra rằng việc hoàng tử Ismail từ chức có thể khiến bóng đá Malaysia phải đối mặt với việc tìm không ra nhà tài trợ, các đối tác mà hoàng tử tìm về sẽ… ra đi.

Chủ tịch FAM trả lời báo chí.

Hoàng tử không cho rằng đội U-23 Malaysia lần đầu góp mặt ở VCK châu Á và vào tứ kết là thành tích của mình, cũng như U-16 và U-19 góp mặt ở VCK… chẳng có gì to tát mà cái chính là đội tuyển quốc gia. Đêm 23-3 vừa qua, tuyển Malaysia đá giao hữu và thắng khổ sở Mông Cổ 1-0, hoàng tử cũng kém vui. Ông cho biết mình đau lòng vì tuyển Malaysia đứng chót bảng ở vòng loại Asian Cup, trong khi đó Asian Cup 2019 có 24 đội - tức nửa thành viên AFC tham dự mà bóng đá Malaysia thì quá tệ hại. 

Hoàng tử Ismail chính là chủ nhân CLB Johor Darul Tazim, CLB cùng bảng H với SL Nghệ An tại AFC Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm