Indonesia đã hoàn tất mọi thứ cho Asiad 18

Hệ thống sân thi đấu và nhà thi đấu đã hoàn tất, trong đó có việc đại trùng tu sân Bung Karno và tổ hợp Senayan tại thủ đô Jakarta, nơi diễn ra các môn thi đấu chính. Trong khi đó cơ sở vật chất ở Balembang cũng còn tốt khi nó được xây dựng phục vụ SEA Games 2011.

Sân Bung Karno nằm trong tổ hợp Senayan đã hoàn thành đại trùng tu.

Điều quan trọng là làng VĐV đã hoàn tất 99,9% hạng mục. Làng VĐV ở Kemayoran, Jakarta, nơi chủ yếu tập trung số đông VĐV châu Á tề tựu về tranh tài.

Asiad 18 diễn ra vào tháng 8 tới tại ba địa điểm ở Indonesia gồm Nam Sumatra, Balembang nhưng chủ yếu là ở Jakarta. Tại đó làng VĐV gồm 15 tòa cao ốc có 7.426 căn hộ sẽ chứa 20.000 người.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa, hàng đầu) thăm làng VĐV Asiad 18.

Indonesia có cách tính của mình, là sau khi làng VĐV phục vụ Asiad 18 thì sẽ được bán đấu giá cho nhân dân làm căn hộ sinh sống nhằm không gây lãng phí tài sản và tiền của quốc gia. Trong các kiến trúc xây dựng làng VĐV có cả những hạng mục dành cho người khuyết tật và nó cũng sẽ được dùng cho Asiad dành cho người khuyết tật sau đó.

Những hạng mục này được nghiên cứu về kiến trúc rất kỹ càng và nhân văn còn để phục vụ cho sau này, bán lại cho nhân dân làm căn hộ.

Cách đây ba hôm,i Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo và tỉ phú Erick Thohir, Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, đều khen ngợi tiến trình hoàn thành công trình, chất lượng và tính nhân văn của nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm