Kaylor Navas, người giữ đền số một

Ở Real Madrid, Navas được chơi bên cạnh những người đồng đội hay và nổi tiếng nhất thế giới

Ở tuổi 31, Navas thuộc bậc đàn anh và được trao băng “C” của tuyển Costa Rica tại World Cup 2018 này.

World Cup bốn năm trước tại Brazil đội bóng vùng Caribe này tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết. Theo đánh giá thì thủ thành Kaylor Navas chiếm hơn 80% thành công của đội.

Vùng Bắc Trung Mỹ Caribe vốn sinh ra những thủ môn quái và xuất chúng như Rene Higuita “tưng tưng” hay thủ môn thích trang phục lòe loẹt Campos của Mexico… Giờ đến Kaylor Navas của Costa Rica.

Còn nhớ ở vòng bảng World Cup 2014, trận thắng lịch sử 3-1 của Costa Rica trước đội bóng hai lần vô địch thế giới Uruguay, nơi có những hảo thủ như Suarez, Cavani… thì chính Navas trở nên người hùng làm các chân sút hàng đầu thế giới của Uruguay phải nản lòng. Nhờ vậy mà Costa Rica vào vòng knock out với tư cách đội nhất bảng. Tiếp theo vòng 16 đội Costa Rica loại Hy Lạp sau khi chặn đứng loạt luân lưu của đối thủ để vào tứ kết…

Về Real Madrid khi “tượng đài” Iker Casillas ra đi cũng là lúc Navas thể hiện được mình và đóng góp đáng kể vào những kỷ lục liên tục của CLB hoàng gia Tây Ban Nha trong thời những năm qua.

Tiếc là về lại đội tuyển quốc gia ngôi sao cùng Real Madrid lập nhiều kỳ tích lại khó có khả năng đi xa vì một đội bóng khó có thể tiến xa nhờ vào sự xuất sắc của một thủ môn mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm