Luongo lên tiếng hăm dọa tuyển Pháp

Có thể nói rằng Úc là đội tuyển “lớn giọng” nhất trong gia đình AFC đến với World Cup 2018 khi họ lên tiếng dọa nạt ứng viên vô địch, đồng thời là á quân Euro 2016 - Pháp.

Thuyền trưởng tuyển Úc Van Marwijk nổi tiếng với bóng đá cứng rắn

Nếu như các đại diện châu Á như Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản và Hàn Quốc im tiếng lo chuẩn bị cùng với nỗi lo lắng đá xong ba trận vòng bảng rồi về thì Úc nằm trong gia đình AFC lại lớn tiếng đe dọa đối thủ.

Không chỉ tiền vệ Luongo, 25 tuổi mang hai dòng máu, bố là người Ý, mẹ là người Indonesia tin tưởng Úc đánh bại Pháp mà thủ môn Mat Ryan của tuyển Úc cũng cảnh báo Pháp rằng Úc đã cải thiện nhiều và Pháp có thể là “nạn nhân” đầu tiên của Úc.

Massimo Luongo hiện đang khoác áo Queens Park Rangers

Cần nhắc lại là tuyển Úc sau khi đoạt vé vớt dự World Cup 2018 thì HLV Postecoglou từ chức và thay bằng HLV Van Marwijk, người Hà Lan.

HLV Marwijk từng nổi tiếng “xây dựng thứ bóng đá” nặng đối kháng, hay nói khác đi là “chém đinh chặt sắt” mà tuyển Hà Lan đã thể hiện ở World Cup 2010 vào đến chung kết và thua Tây Ban Nha.

Tuyển Úc dưới thời Van Marwijk giàu tính chiến đấu

Những trận giao hữu trước thềm World Cup, Úc có kết quả rất khả quan khi đánh bại Czech 4-0 và đánh bại Hungary 2-1.

Luongo nói: “Chúng tôi biết Pháp có những ngôi sao hàng đầu thế giới như Griezmann, Pogba… và họ là á quân châu Âu nhưng chúng tôi là một tập thể đoàn kết, có tinh thần chiến đấu cao. HLV Marwijk của chúng tôi đã nêu mục tiêu rằng phải đánh bại tuyển Pháp”.

Trước khi sang Nga, đội Úc có những trận giao hữu ở châu Âu sau đó sang Thổ Nhĩ Kỳ đóng quân rồi bay sang Nga.

Úc hiện nay là nhà đương kim vô địch châu Á nhưng phải tìm vé vớt rất… trầy trật khi phải đá Play off với Syria và suýt chết, rồi sau đó họ đá tiếp Play off với Honduras và giành vé đến Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.