Bán kết Cúp FA

MU-Tottenham: Mourinho lo mất suất chung kết

Vì thế trước bán kết với Tottenham tại cúp FA, ông muốn các học trò mình phải thể hiện là đội bóng có “cá tính” và bản lĩnh nhằm lấy lại những chỉ trích vừa qua.

Tại Premier League, MU đã chiến thắng 23 trận, hòa năm, thua sáu với hiệu số bàn thắng bại 65/26, đạt xác suất ghi bàn đứng thứ tư trong nhóm dẫn đầu song là đội ít bị thủng lưới thứ nhì sau nhà tân vô địch Man. City.

Điều đó nói lên sự thận trọng của ông thầy người Bồ trong lối chơi và điều đấy cũng đã bị chỉ trích là MU đã mất đi sức mạnh truyền thống của một đội bóng giàu sức tấn công.

Mourinho lo sợ MU ngã ngựa trên sân Wembley. Ảnh: GETTY IMAGES

Vấn đề lớn của MU hiện nay là những mâu thuẫn mà thầy trò ông Mourinho đang đối diện, trong đó lớn nhất là ngôi sao Pogba đang cảm thấy thất sủng.

Trong khi MU có những vấn đề nội bộ thì Tottenham lại mạnh ở sự gắn kết của một tập thể trẻ giàu sức chiến đấu. Họ hiện trụ vững vị trí thứ tư sau chuỗi 20 trận thắng, tám hòa và sáu bại với số bàn ghi được 66, hơn gấp đôi số bàn lọt lưới (31 bàn thua).

Tuy con chim đầu đàn Harry Kane đang chấn thương cùng với Alli khó ra sân được nhưng Tottenham còn có những ngôi sao như tiền vệ Errriksen (14 bàn) và trung phong người Hàn Quốc Son Heung-min đã tạo nên những dấu ấn nhất định.

Tại tứ kết Tottenham đã hạ gục Swansea 3-0 và đang cho thấy sức chiến đấu dẻo dai, sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ.

Kết quả đối đầu gần đây nhất ở Premier League đội nào đá sân nhà đội đó thắng. Nay gặp nhau trên sân Wembley vốn được xem là sân nhà của Tottenham nên hẳn đó là lợi thế cho thầy trò HLV Pochettino.

Nỗi sợ của Mourinho là có thật và liệu họ có vượt qua được sự thất thường của một đội bóng nhiều sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm