Ở kịch đáy, Malaysia tìm 'kèo thơm' giải hạn

Đêm 1-4, tuyển Malaysia đã có trận thắng hoành tráng trước Bhutan 7-0, một chiến thắng giải hạn sau biết bao bi kịch xảy ra với bóng đá nước này.

Tuyển Malaysia... tươi sau 12 trận không biết thắng.

Chuỗi 12 trận không biết mùi chiến thắng, hầu hết là những trận vòng loại Asian Cup và giao hữu quốc tế, khiến Malaysia chót bảng vòng loại Asian Cup 2019, mất cơ hội đá VCK Asian Cup 2019. Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), hoàng tử Ismail phải từ chức.

HLV Tan Cheng Hoe đang xây dựng lực lượng cho AFF Cup 2018.

Tối 1-4 thì Malaysia đã chọn “kèo” không thể thơm hơn, đó là đội tuyển “vùng nóc nhà thế giới” Bhutan để giải hạn. Và kết quả là Malaysia thắng 7-0, trong đó Zaquan lập cú hat trick.

Báo chí Malaysia giật tít nào là “Tuyển Malaysia như cỗ máy đã bôi trơn”, “Chiến thắng giải hạn”.

Zaquan góp cú hat trick vào chiến thắng 7-0 cho Malaysia.

Nói giải hạn là hoàn toàn không sai, bởi 12 trận đấu quốc tế trước đó Malaysia toàn hòa và thua, đau nhất là chót bảng vòng loại Asian Cup 2019.

Ngày lên làm chủ tịch FAM cách đây một năm, hoàng tử Ismail “trảm” HLV Ong Kim Swee ở đội tuyển quốc gia và đẩy vị HLV 47 tuổi này xuống làm đội U-22 và U-23, thay vào đó là HLV Nelo Vingada, người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, HLV này vẫn không giúp đội thắng nổi và đặc biệt là mất cơ hội dự Asian Cup khi Malaysia rơi vào bảng B không quá mạnh.

Liệu Malaysia có giải được hạn sau chiến thắng 7-0 trước Bhutan?

Cuối cùng FAM tìm lại thầy nội là Tan Cheng Hoe ngồi ghế thuyền trưởng. Vị HLV này đã trải qua ba trận, một thua và hai thắng. Malaysia thua Lebanon trận cuối cùng vòng loại Asian Cup hôm 27-3, sau đó giao hữu thắng Mông Cổ khó khăn 1-0 và tối 1-4 thì thắng Bhutan 7-0.

Không lạc quan gì khi Malaysia thắng đội tuyển nằm trên sườn “nóc nhà thế giới" Bhutan luôn đội sổ ở bảng xếp hạng FIFA hằng tháng nhưng chiến thắng đó như một sự lạc quan tìm lại cảm giác ghi bàn của đội tuyển Malaysia.

Giờ đây nhiệm vụ của tuyển Malaysia là xây dựng lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm