Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Man. City – Arsenal

Phao cứu sinh cho ông Wenger

Hiện Arsenal của ông Wenger vẫn còn lửng lơ nằm ở hạng sáu giải Ngoại hạng Anh, nghĩa là ngoài tầm với Champions League mùa tới. Trong lúc với Cúp FA thì Arsenal đã bị soán ngôi.

Trải qua 27 trận giải quốc gia, Arsenal đã thắng 13, hòa sáu và thua tám trận, đạt hiệu số bàn thắng bại 51/36. Con số chỉ vào hàng trung bình của các đội tham dự Ngoại hạng Anh.

Nếu ở hàng công, Arsenal xếp hạng tư thì hàng thủ của các pháo thủ lại tệ nhất khi đứng vào hàng kém cỏi thứ bảy trong giải. Từ đó ông Wenger chỉ còn sót lại Cúp Liên đoàn Anh lần thứ 57. Chiếc cúp mà thầy trò ông nên đặt hết hy vọng vào đó để mong cứu vớt được một phần thưởng an ủi đáng giá qua trận chung kết với Man. City.

Ông thầy Wenger tìm đường binh nào trước thy trò Guardiola? Ảnh: GETTY IMAGES

Ozil trở lại sẽ là niềm hứng khởi cho Arsenal trước trận chung kết đầy khó khăn. Ảnh: GETTY IMAGES

Xét về thực lực, ông thầy người Pháp quả là rất khó khăn để có thể biến mục tiêu trên thành hiện thực. Trước mắt ông vừa mất hai tiền đạo Sanchez, Giroud (đã chuyển qua MU và Chelsea) trong lúc thủ môn Cech kỳ cựu đã lớn tuổi, cần dưỡng thương, phải đưa Ospina từ ghế dự bị vào thay thế. Để lấp vào, “giáo sư” đã có sự quyết đoán kịp thời bốc ngay vua phá lưới Bundesliga từ Dortmund là trung phong Aubameyang về điền chỗ trống. Tuyến giữa ông Wenger cũng bổ sung thêm người cũ của MU là tiền vệ Mkhitaryan. Cả hai cầu thủ trên tăng cường bên cạnh trung phong cơ hữu còn lại là Lacazette (chín bàn).

May mắn cho Arsenal là tiền vệ Ozil (đã có năm bàn cộng bảy đường chuyền ăn bàn) cùng Ramsey (sáu bàn và sáu đường chuyền quyết định) đã kịp hồi phục, có thể ra sân trở lại bên cạnh Welbeck (năm bàn) và Walcott (bốn bàn).

Dù vậy, thật quá hóc búa cho ông Wenger khi đụng phải đối thủ nặng ký đang lên là Man. City vốn đã cầm chắc ngôi vô địch Premier League (đang bỏ xa đội thứ nhì là MU tới 16 điểm qua 27 trận). “Man xanh” đang có chuỗi thành tích ấn tượng thắng 23 trận, hòa ba và chỉ một lần bị đánh bại, ghi 79 bàn và chỉ để lọt lưới 20 bàn.

Dưới tay HLV Pep Guardiola, Man. City đang là đội có hàng công cực mạnh gồm nhiều chân sút dội bom như Aguero 21 bàn, Sterling 15 bàn, Jesus tám bàn, De Bruyne và Sane đều bảy bàn… Không chỉ thế, họ còn một tuyến tiền vệ kiến thiết bàn xuất sắc dẫn đầu là “vua chuyền hai” De Bruyne đã 14 lần kiến tạo hay Sane cũng có 10 lần chuyền bóng quyết định.

Kết quả đối đầu trực tiếp gần đây trong khuôn khổ giải Ngoại hạng năm 2017 Man. City sân nhà thắng 3-1 và sân khách cầm chân 2-2. Nên nhìn chung họ đang nắm ưu thế và lại từng có mặt sáu lần trong trận chung kết giải này so với Arsenal mới lần đầu.

Man. City được xem là đội kèo trên và tỉ lệ cược dồn hết về họ với điều kiện phải cẩn trọng, đừng chủ quan trước một đối thủ từng được mệnh danh “vua đá cúp” và đang ở chân tường nên khi vùng dậy sẽ rất khó lường.

Đây cũng là trận đấu được xem như phao cứu sinh cho ông Wenger đang bị đe dọa có thể chấm dứt hợp đồng sớm trước thành tích quá sa sút của các pháo thủ thành London.

Premier League, MU - Chelsea: Vẫy vùng sau lưng Man. City

MU và Chelsea bị Man. City bỏ rất xa, hơn MU xếp nhì tới 16 điểm nên cuộc chạm trán giữa sắc đỏ và xanh chỉ còn là củng cố vị trí sau lưng “Man xanh” nhằm chắc suất dự Champions League mùa sau khi cả hai đều bị sự cạnh tranh sát sườn với bảng điểm sau Man. City lần lượt là: MU 56 điểm, Liverpool 54 điểm, Chelsea 53 điểm và Tottenham 52 điểm.

MU được sự ủng hộ của khán giả nhà sân Old Trafford cho phép “người đặc biệt” triển khai sức mạnh tấn công của MU chứ không co cụm đá hòa kiểu mới đây đá Champions League với Sevilla.

Ngược lại, Chelsea đã trải qua thời gian khủng hoảng nhân sự trên hàng công với chỉ một mình cánh én lẻ loi Morata (10 bàn) khiến HLV Conte phải đôn tiền vệ Hazard (11 bàn) lên đá cặp. Nay đội khách mới được bổ sung Giroud (bảy bàn) từ Arsenal qua sẽ đa dạng hơn ở hàng công để đối chọi với MU.

Qua 16 trận, Chelsea đã thắng năm, hòa năm, thua sáu, cùng hiệu số bàn thắng bại 49/23. Rất đáng lo nếu Chelsea không chống nổi MU sẽ dễ bị Tottenham bóp còi qua mặt nhảy vào tốp 4 nhờ lượt đấu này chỉ gặp đội yếu Crystal Palace.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm