Quyết định thổi penalty cho Pháp thật đáng hổ thẹn

Khi tỉ số trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia đang là 1-1 thì bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Griezmann, Umtiti lao vào đánh đầu trượt nhưng vô tình khiến Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Các cầu thủ Pháp lập tức giơ tay báo hiệu với trọng tài chính người Argentina, ông Nestor Pitana. Bản thân Umtiti lúc đó không quan sát thấy tình huống vì xoay lưng lại với Perisic nhưng khi nhìn đồng đội gây sức ép với trọng tài thì Umtiti cũng ngay lập tức hùa theo.

Pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Perisic.

Các cầu thủ Pháp vây lấy trọng tài đòi phạt đền.

Sau khi nhận được tham khảo của ban điều hành VAR, trọng tài Nestor Pitana quyết định tạm dừng trận đấu để ra ngoài sân xem lại tình huống trên qua màn hình lớn. Gần hai phút sau, trọng tài vào sân và chỉ tay vào chấm 11 m. Griezmann không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng đánh lừa thủ thành Subasic ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp trước khi hiệp 1 kết thúc.

Có thể coi bàn thắng này là bước ngoặt quan trọng của trận đấu để sau đó Pháp giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Croatia đăng quang chức vô địch World Cup.

Ngay sau tình huống thổi phạt đền, hàng loạt những cựu danh thủ có máu mặt lập tức đưa ra những ý kiến chỉ trích trọng tài.

Cựu cầu thủ Joey Barton hiện là giám đốc điều hành CLB Fleetwood Town đã viết trên Twitter ngay sau khi trọng tài thổi phạt 11 m, “Nếu bạn nghĩ đó là một quả penalty thì hoặc bạn là người hâm mộ của Pháp hoặc là bạn chưa bao giờ chơi bóng đá. Điều đó (quả phạt đền) đã làm hỏng một trận đấu tuyệt vời. Perisic phải thoát khỏi tình huống để bóng chạm tay bằng cách nào? Hy vọng đây không phải là thời điểm quan trọng quyết định trận đấu”.

“Cầu thủ không thể có đủ thời gian kịp phản ứng và rút tay lại tránh để bóng chạm tay. Nó xảy ra quá nhanh. Không thể là quả penalty được!” - Barton nói.

Trọng tài xem lại tình huống qua màn hình bằng công nghệ VAR...

... rồi ông chỉ tay vào chấm 11 m cho Pháp.

Một cựu danh thủ khác Roy Keane thậm chí còn phản ứng quyết liệt hơn. Phát biểu trong buổi bình luận trên kênh ITV, cựu đội trưởng Manchester United, Roy Keane nói: “Quyết định phạt quả penalty đó làm tôi kinh tởm. Các cầu thủ Croatia xứng đáng được hưởng những điều tốt hơn. Tôi đang cực kỳ nóng. Đó là một quyết định đáng hổ thẹn”.

Cựu danh thủ của Liverpool và đội tuyển Anh, Jamie Carragher tỏ ra ôn hòa hơn nhưng Carragher cũng cùng suy nghĩ với hai bad boy, Barton và Keane. Carragher bình luận: “Đó là sai lầm của trọng tài chứ không phải VAR. VAR chỉ giúp xem lại tình huống và những sự cố”.

Điều này nhận được sự đồng tình của cựu cầu thủ Robbie Savage. Trong khi đó, cựu tiền đạo Liverpool, Robbie Fowler mô tả đây là sự “lúng túng” của trọng tài.

Đội tuyển Croatia đã có hành trình tuyệt vời tại World Cup 2018 dù không thể đăng quang.

Dù có như thế nào thì trận đấu cũng đã kết thúc và Pháp đăng quang chức vô địch World Cup 2018 sau chiến thắng 4-2 trước Croatia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.