Ronaldo là con quái vật, vậy Messi là gì?

Trận Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha được xem là trận cầu đáng xem nhất vòng bảng World Cup 2018 và những gì diễn ra trong trận đấu đã khiến cả thế giới lên cơn sốt.

Hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu đầy hấp dẫn, kịch tính với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Trận đấu kết thúc mà không ai thắng khi hai đội hòa nhau 3-3 nhưng với cá nhân Ronaldo thì anh đã chiến thắng tất cả.

Ronaldo lập hat trick, lập hàng loạt kỷ lục ở World Cup và làm lu mờ Diego Costa dù cho cầu thủ của Atletico Madrid cũng thi đấu tuyệt hay và ghi hai bàn. Sau trận đấu, truyền thông thế giới chỉ nói về Ronaldo và… Ronaldo.

Ronaldo đá quá hay trong trận đầu tiên ở World Cup 2018.

Tờ O Jogo của Bồ Đào Nha gọi Ronaldo là một con quái vật để mô tả sự nguy hiểm và bản năng sát thủ không ai cản nổi của Ronaldo. Ở trận đấu đó, Ronaldo đích thân tạo ra một quả phạt đền và trực tiếp lập công mở tỉ số. Bàn thắng thứ hai của Ronaldo là sự quyết đoán trong dứt điểm cộng với may mắn khi De Gea bắt quá tệ.

Bàn thắng thứ ba thì quá tuyệt vời, trong bối cảnh Bồ Đào Nha đang bị dẫn 2-3 và trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Ronaldo vẫn đủ bình tĩnh, tự tin và cả lạnh lùng để lập nên một siêu phẩm sút phạt khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới còn cả cầu trường nổ tung và phải đứng bật hết cả dậy vỗ tay tán thưởng Ronaldo.

Trận đấu đã trôi qua gần hai ngày nhưng dư âm của nó thì vẫn còn, nhất là khi Ronaldo bản lĩnh ra sao thì Messi lại “yếu bóng vía” đến đó. Chỉ 24 giờ sau màn trình diễn xuất thần của Ronaldo cho Bồ Đào Nha, Messi cũng dẫn dắt Argentina đá trận đầu World Cup với Iceland.

Cả thế giới chờ đợi xem Ronaldo gọi thì Messi sẽ trả lời ra sao nhưng cuối cùng màn trình diễn của Messi lại không cân xứng với những gì Ronaldo đã thể hiện. Argentina bị Iceland cầm hòa 1-1 dù đã sớm vươn lên dẫn trước, còn Messi thì đá hỏng quả phạt đền quyết định trong hiệp 2.

Những năm vừa qua, Messi và Ronaldo chính là hai siêu sao xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Họ cạnh tranh từng danh hiệu tập thể và cá nhân với nhau. Khi Ronaldo đá hay thì người ta lại nhìn xem Messi sẽ thể hiện thế nào và ngược lại. Truyền thông cũng góp phần vào màn cạnh tranh giữa hai siêu sao bóng đá thế giới khi liên tục so sánh khả năng của Ronaldo và Messi.

Sau trận ra quân của Bồ Đào Nha và Argentina thì truyền thông lại đem vấn đề này ra mổ xẻ dù Ronaldo và Messi chẳng trực tiếp đối đầu với nhau. Người ta cho rằng chính vì bị Ronaldo ám ảnh nên Messi tự gây áp lực cho mình và đá hỏng quả 11 m. Chẳng ai biết đó có phải sự thật hay không nhưng chắc chắn một điều rằng Messi đã đá hỏng quả phạt đền đó trong lúc tỉ số đang là 1-1.

Messi thì ngược lại gây thất vọng trong cuộc đối đầu với Iceland.

Sau màn trình diễn của Ronaldo và Messi, truyền thông quốc tế gọi Ronaldo là một con quái vật, vậy Messi thì là gì? Một chú mèo co ro đáng thương không săn nổi con mồi? Chắc chắn là không rồi, Messi vẫn là Messi, một trận đấu không nói lên điều gì khi đường đến đỉnh vinh quang World Cup còn dài. Mà như người ta thường nói, đường dài mới biết ngựa hay.

Không thể vì một quả phạt đền hỏng ăn mà đổ hết mọi thứ lên đầu Messi, bởi công bằng mà nói đội trưởng Argentina đã thi đấu không tồi trong trận đấu với Iceland. Messi xông xáo, đầy quyết tâm và vẫn là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển nước nhà. Messi chỉ không thể ghi bàn trên chấm 11 m nhưng chừng đó thôi cũng khiến người ta chỉ nói về Messi gói gọn trong hai chữ thất vọng.

Sau lượt trận đầu tiên World Cup 2018, tỉ số hiện tại đang là 1-0 nghiêng về Ronaldo. World Cup mới chỉ bắt đầu và hãy chờ xem Messi có vượt qua áp lực tỏa sáng trở lại trong kỳ World Cup có thể được xem là cuối cùng của anh hay không?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.