Wilder gây sốc, muốn vượt Đại Tây Dương gặp ngay Joshua

Ngay khi đánh bại tay đấm Joseph Parker (New Zealand) bằng điểm ở 12 hiệp đấu cuối tuần rồi tại Cardiff, tay đấm Anh Anthony Joshua như… thừa năng lượng và khiêu khích trước sóng trực tiếp truyền hình: “Wilder! Đến đây gặp anh… babe”.

Anthony Joshua trong trận thắng điểm Parker thứ bảy tuần trước

Hai ngày sau tay đấm Mỹ Deontay Wilder lên tiếng với báo chí: “Tôi muốn vượt Đại Tây Dương bay ngay sang Anh… nện cho cậu nhóc này mấy quả”. Deontay Wilder hơn Joshua 4 tuổi (32 so với 28). Joshua có 21 trận toàn thắng, trong đó 20 trận thắng KO, trận gần nhất đánh bại Parker là bằng điểm số sau 12 hiệp (118-110, 118-110, 119-109). Còn Wilder thì có 40 trận toàn thắng, trong đó 39 trận thắng KO.

Deontay Wilder chấp nhận cả việc nhận tiền trận so găng thấp hơn Joshua với tỉ lệ 40-60 mà thôi nhưng vấn đề là “dạy” cho tay đấm Anh bài học.

...Còn đây là Wilder (quần cam) hạ KO kỹ thuật Luis Ortiz

Deontay Wilder vừa hạ võ sĩ Ortiz của Cuba hồi tháng trước bằng knock out kỹ thuật và Wilder đang giữ đai WBC.

Còn Joshua đang sở hữu các đai WBO, IBF và WBO. Chiến công lớn của Joshua là vô địch Olympic London 2012, sau đó hạ gục huyền thoại Klitchko năm ngoái. Và thứ Bảy tuần rồi thì Joshua đánh bại Parker bằng điểm.

Nếu cuộc giao chiến giữa Joshua và Wilder diễn ra thì là “cuộc đại chiến thế kỷ” của làng quyền Anh hạng nặng thế giới và kẻ thắng sẽ thống lĩnh toàn bộ đai hạng nặng.

Thông tin từ các ông bầu, các nhà tổ chức cho biết “cuộc đại chiến thế kỷ” sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay, tuy nhiên chưa ấn định ngày giờ cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm