HLV Park Hang-seo ra mệnh lệnh khó cho cầu thủ Việt Nam

Sớm dẫn Malaysia 2-0 ngay trên chảo lửa Bukit Jalil nhưng sau đó Việt Nam để đối thủ san bằng 2-2 từ hai tình huống cố định. Trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo cảnh báo học trò “không được phạm lỗi ở những vị trí nguy hiểm trước vùng 16,5 m”.

Tình huống Malaysia rút ngắn 1-2 là pha sút phạt gần sát biên dọc cánh trái theo hướng tấn công của Malaysia, rồi trung vệ Sharul Mohd Saad lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành ăn bàn.

Huy Hùng và Đức Huy, tác giả hai bàn thắng sớm ở lượt đi.

Bàn san bằng 2-2 của Safawi Rasid lại là pha đá phạt chân trái sát bên ngoài lằn vôi 16,5 m của khu vực cầu môn Đặng Văn Lâm.

Một khi theo không kịp đối phương và khiến thủ môn đối mặt với tình huống dễ bị thủng lưới, các hậu vệ không còn cách nào khác là buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn nguy cơ dẫn đến bàn thua. Và tất nhiên những “chỗ” phạm lỗi ấy thường là ở khu vực nguy hiểm vì hậu vệ không còn sự lựa chọn khác.

HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng ông rất không hài lòng khi dẫn 2-0 rồi để đối thủ san bằng 2-2. Ông khuyến cáo học trò không được phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm trước cầu môn Văn Lâm. Ông đã nhìn ra một Malaysia rất nguy hiểm ở những tình huống cố định.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta không được để đối thủ Malaysia được hưởng phạt trực tiếp ở những chỗ nguy hiểm nữa. Toàn cục trận lượt đi, chúng ta đã chơi rất tốt nhưng đã thua bàn bằng hai tình huống cố định. Dù thua đau hai bàn nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn lắm khi còn 90 phút tại Hà Nội”.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam tự tin rằng đêm 15-12 tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà với hàng ngàn cổ động viên cháy hết mình sẽ là liều doping cho toàn đội chiến thắng và lên ngôi.

Nhận định của trang web AFF News rằng Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với tư cách ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.