Lượt về giải vô địch bóng đá nữ - Thái Sơn Bắc 2018:

Ngôi hậu của cô trò Kim Chi bị đe dọa

Tuy nhiên, ở mùa giải này, ngoài lực lượng, cô trò HLV Kim Chi lại gặp những khó khăn từ chính các đối thủ đã quá quen mặt và biết bài của TP.HCM 1.

Sau kết quả không mong muốn ở lượt đi, TP.HCM 1 rất muốn có chiến thắng trước Hà Nội để ghìm đà tiến đối thủ này lại, đồng thời thu hẹp khoảng cách. Nhưng với trận hòa 1-1 với Hà Nội ngay ngày khai mạc lượt về vào chiều 13-9 trên sân Thống Nhất, TP.HCM đã khiến nhà vô địch rơi vào thế khó khăn.

TP.HCM 1 và Hà Nội đã để lại một trận khai mạc lượt về có chất lượng chuyên môn cao bởi cả hai đều có nhiều tuyển thủ quốc gia. Với lợi thế sân nhà nhưng TP.HCM 1 lại bị sức ép tâm lý phải thắng khi đang kém đội Hà Nội đến 6 điểm (11 so với 17).

Diễn biến trên sân cho thấy Hà Nội có phần nhỉnh hơn với nhiều pha uy hiếp cầu môn chủ nhà hơn. Tuy nhiên, với kết quả 1-1 có thể xem là toan tính không thành của cô trò HLV Kim Chi (muốn lấy trọn 3 điểm).

Ngôi hậu của bóng đá nữ TP.HCM bị Hà Nội đe dọa. Ảnh: XUÂN HUY

Pha mở tỉ số do Nguyễn Thị Muôn đánh đầu từ đường chuyền độc của Thảo Anh càng khiến sức ép đè nặng lên cô trò HLV Kim Chi. Nhưng chỉ hai phút sau, Kim Loan của TP.HCM 1 đã có pha tạt bóng đẹp không kém để Bích Thùy đánh đầu quân bình 1-1.

Khoảng cách 6 điểm mà CLB Hà Nội đang dẫn trước vẫn giữ nguyên và bây giờ muốn tìm được chức vô địch thì chủ nhà TP.HCM 1 đã không còn quyền tự quyết. Dù chỉ là khai mạc lượt về nhưng khó có thể có sự lật ngược tình thế, đặc biệt là năm nay đội Hà Nội chững chạc hơn và mưu mẹo hơn với sự hiện diện của HLV ngoại Yagi Hidekazu.

Cũng trong ngày khai mạc, các cô gái Phong Phú Hà Nam đã có chiến thắng 1-0 trước TP.HCM 2 và vươn lên chiếm vị trí thứ ba của chính TP.HCM 1.

Ngôi hậu của bóng đá TP.HCM đang bị đe dọa trầm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.