Về ba đề cử còn là ẩn số

Hành động đẹp của cầu thủ Giang Trần Quách Tân

Trong trận đấu tại giải U-21 Quốc tế báo Thanh Niên giữa hai đội U-21 Việt Nam và U-21 Myanmar, trong một pha dàn xếp tấn công của U-21 Việt Nam, cầu thủ Giang Trần Quách Tân đã có tình huống đối mặt với thủ môn Myanmar và có thể ghi bàn. Tuy nhiên, trước đó Quách Tân phát hiện một cầu thủ đối phương nằm sân đau đớn và lập tức Tân đã chủ động đá bóng ra ngoài để săn sóc cầu thủ Myanmar trước khi các bác sĩ được phép vào sân. Hành động này của Quách Tân cũng được lặp lại trong trận U-21 Việt Nam gặp U-21 Singapore.

“Running man” Vũ Xuân Tiến

Tháng 7-2013, khi CLB Arsenal (Anh) sang Việt Nam thi đấu giao hữu nổi lên sự kiện chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến chạy bộ gần 5 km theo chiếc xe chở cầu thủ Arsenal. Quá ấn tượng với sự hâm mộ cuồng nhiệt của người cổ động viên Việt Nam, HLV Wenger đã mời anh lên xe giao lưu với các cầu thủ Arsenal. Sự kiện trên đã gây “bão” trên khắp các phương tiện truyền thông.

CLB Arsenal và báo chí Anh đã gọi Vũ Xuân Tiến là “Running man” và xem anh là người hùng của đội bóng. Với hành động trên, Vũ Xuân Tiến đã trở thành người được cả thế giới biết đến và mang hình ảnh của người cổ động viên nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung quảng bá trên toàn thế giới thông qua sự thừa nhận và cảm kích của CLB Arsenal.

Đội U-19 Việt Nam - một tập thể fair play

Năm 2013 đội U-19 Việt Nam có hai giải đấu quan trọng là vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á.

Trước lối đá kỹ thuật tinh tế nhưng rất hiệu quả của các cầu thủ U-19 Việt Nam, nhiều đội đã chọn lối chơi chặt chém mà rõ nhất là trận chung kết giải U-19 Đông Nam Á với chủ nhà Indonesia.

Dù bị đá xấu, đá đau đến chấn thương và nằm sân, các cầu thủ U-19 Việt Nam vẫn bình tĩnh thi đấu theo đúng đấu pháp đề ra và tuyệt nhiên không trả đũa đối thủ, không cay cú ăn thua. Bảy trận giải vô địch Đông Nam Á, U-19 Việt Nam chỉ nhận một thẻ vàng và xứng đáng khi được trao giải đội bóng Fair Play nhất giải. Sau đó, tại vòng loại U-19 châu Á, đội tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng, đẹp mắt, thắng cả ba trận mà không nhận thẻ phạt nào bất kể đối thủ đá đau và đá rắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm