Bắt giữ cảnh sát Malaysia bị tình nghi cưỡng hiếp tập thể nữ sinh Việt Nam

Một sĩ quan cảnh sát, khoảng 30 tuổi, đã bị bắt giữ vài giờ sau khi nạn nhân đến đồn cảnh sát để tường trình về vụ việc. Hai đồng phạm của hắn, khoảng 30 tuổi và 50 tuổi, cũng đã bị bắt giữ vào ngày hôm qua. 

Các nguồn tin cho biết, nữ du khách Việt Nam này là hiện vẫn còn là sinh viên. Cô cùng bạn mình, cũng là một nữ du khách Việt Nam, đã du lịch tại Malaysia suốt gần một tháng nay. Ngày 25-10, họ đi tắc-xi trở về căn hộ Jalan Pasir Pelangi (Thành phố Johor Baru) vào tầm ba giờ sáng. 

 Thành phố Johor Baru là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Malaysia

Bất ngờ, họ bị ba người đàn ông lạ mặt tự xưng là cảnh sát ngầm chặn lại đòi kiểm tra hộ chiếu. Vào thời điểm đó, hai nữ du khách Việt Nam không mang hộ chiếu theo người. Họ cố gắng giải thích rằng hộ chiếu hiện đang nằm tại phòng nhưng ba “cảnh sát viên” này vẫn không chấp nhận lời giải thích. Bạn của nạn nhân vì quá sợ hãi đã nhanh chóng bỏ chạy.

Ngay sau đó, nhóm thủ phạm đã cưỡng ép nạn nhân vào một chiếc xe hơi và chở cô về nhà chúng. Tại đó, ba tên này đã thay phiên nhau cưỡng hiếp nạn nhân rồi nhốt cô tại căn hộ ít nhất 12 tiếng đồng hồ, trước khi thả cô trở về lại căn hộ vào ngày hôm sau.

 Ông Sulaiman Salleh, Chỉ huy phó Sở cảnh sát Nam thành phố Jofor Baru xác nhận vụ bắt giữ

Nạn nhân sau đó đã đến đồn cánh sát tường trình lại vụ việc và được gửi đi khám nghiệm các vết tích cưỡng hiếp. Vài tiếng sau khi có kết quả khám nghiệm, một nhóm điều tra đặc biệt đã được thành lập. Dựa vào các đoạn phim quay được từ camera an ninh của căn hộ Jalan Pasir Pelangi, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được danh tính của ba kẻ tình nghi. 
Chúng hiện đã bị bắt giữ để tiếp tục tiến hành công tác điều tra. Ông Sulaiman Salleh, Chỉ huy phó Sở cảnh sát Nam thành phố Jofor Baru, đã xác nhận về vụ bắt giữ, tuy nhiên từ chối đưa thêm chi tiết vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.