Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ vào trường còng tay

Những hình ảnh, clip này  ghi lại cảnh một số nhân viên bảo vệ còng tay một phụ nữ và xô xát với một số giáo viên Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên (phường Xuân An, TP Phan thiết).

Chủ tịch UBND Bình Thuận giao công an tỉnh kiểm tra, xác minh sự việc diễn ra tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên vào chiều 23-3, đánh giá mức độ đúng, sai của sự việc để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ vào trường còng tay ảnh 1

Một số nhân viên bảo vệ xô xát với một giáo viên trong trường

Tỉnh đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP Phan Thiết, TAND TP Phan Thiết khi thực hiện thi hành án chủ động theo Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18-1 phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Đồng thời, phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên, tạo điều kiện để nhà trường và học sinh hoàn thành nội dung chương trình năm học 2016-2017 theo khung thời gian năm học đã được tỉnh phê duyệt.

Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ vào trường còng tay ảnh 2

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại điểm 2 Công văn số 901/UBND-VXDL ngày 15-3-2017 của UBND tỉnh. Trong đó, đề ra các phương án để Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên được tiếp tục hoạt động trong những năm học tiếp theo khi phải thực hiện Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18-1-2017 của TAND TP Phan Thiết, thay đổi chủ đầu tư.

Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ vào trường còng tay ảnh 3

Hình ảnh còng tay gây tâm lý sợ hãi cho học sinh

Cùng ngày, Trường Thanh Nguyên cũng đã tổ chức họp báo  và bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ Trường Thanh Nguyên, thông tin lại vụ việc xảy ra vào chiều 23-3.

Theo bà Dung, việc các bảo vệ còng tay bà thậm chí móc súng ra đe dọa xảy ra vào lúc 14 giờ 30 có chứng kiến của khoảng 800 học sinh trong đó có 500 học sinh ở lứa tuổi mầm non. Việc rút súng thị uy, còng tay bà giữa sân trường đã khiến nhiều học sinh sợ hãi, phụ huynh lo lắng.

Bà cũng cho hay đến chiều 23-3 bà cũng như công ty và nhà trường không hề nhận văn bản nào của Chi cục THA dân sự Phan Thiết về việc yêu cầu quản tài viên tổ chức thực hiện thanh lý tài sản. Do đó khi những người này vào trường dán niêm phong bà đã phản ứng và đòi tự thiêu để bảo vệ tài sản của mình thì bị những người này còng tay lại. “Khi nhà trường gọi cho lực lượng cảnh sát 113 có mặt, những người này mới mở còng tay cho tôi” - bà Dung khẳng định.

Bình Thuận yêu cầu làm rõ vụ vào trường còng tay ảnh 4

Theo Chi cục THA dân sự TP Phan Thiết, Công ty TNHH Thanh Nguyên (chủ Trường Thanh Nguyên, do bà Đoàn Thị Dung làm giám đốc) đã bị TAND TP Phan Thiết có quyết định cho phá sản theo yêu cầu của chủ nợ. Do vậy quản tài viên đến trường để thực hiện công việc niêm phong, thanh lý tài sản để bán trả cho các chủ nợ theo luật định.

Điều đáng nói đây là ngôi trường có hơn 1.000 học sinh theo học, tuy nhiên việc tổ chức thực hiện quản lý, thanh lý tài sản đã không phối hợp với ngành giáo dục, đặc biệt lại tổ chức thực hiện ngay trong giờ học của hàng trăm học sinh gây phản cảm và bức xúc trong dư luận địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy