Công an tỉnh Hải Dương: Bà N. không phải là “kiều nữ Hải Dương”

Theo đó, nhân vật được gọi là “nữ dâm tặc”, “kẻ cuồng dâm” trong bài viết của báo Người Đưa Tin không bị nêu họ tên và địa chỉ cụ thể. Do đó không có cơ sở cho rằng phóng viên viết bài xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bất cứ cá nhân nào. Vì vậy không có dấu hiệu của tội vu khống theo Điều 122 BLHS.

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội nhận được đơn của bà Phạm Thị Thanh N. (quốc tịch Mỹ) có nội dung tố cáo phóng viên Diệu Nam và Sa Hà của báo Người Đưa Tin và nhiều tài xế taxi của hãng taxi Mai Linh đã cung cấp tin và viết bài đưa tin bà N. là người phụ nữ cuồng dâm, chuyên dụ dỗ tài xế uống thuốc kích dục để ép buộc họ quan hệ trái ý muốn. Bà N. đề nghị khởi tố những người này về tội vu khống.

Về thông báo trên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Hoàng Cao sang (Văn phòng Luật sư Hoàng Việt) cho rằng nếu đã kết luận phóng viên và báo Người Đưa Tin không vi phạm tội vu khống thì văn bản phải là “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự” mới đúng, vì đương sự đã gửi đơn chứ không phải một thông báo như đã gửi.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm