Đánh nữ nhân viên sân bay nhưng không chịu nhận

“Hành vi của tôi là chưa đúng. Thú thực, lúc đó tôi hơi nóng”. Ngày 21-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội, người trong clip đánh nữ nhân viên hàng không QA) thừa nhận.

Đánh thì nhận đánh, sao lại là “vỗ vào đầu”

Tuy nhiên, ông Tùng lại cho rằng: “Trong cơn nóng giận, tôi đã vỗ vào đầu người phụ nữ, như video Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài ghi lại…”.

Chúng tôi vặn: “Rõ ràng những gì trong clip thể hiện đây là hành vi đánh người, sao có thể bảo là vỗ đầu?”.

“Tùy theo cách nghĩ của mỗi người nhưng tôi khẳng định trong lúc nóng giận tôi có dùng ví da màu đen vỗ vào đầu nữ nhân viên. Nếu tôi đánh thì nhân viên đó bị thương nặng rồi, tay đàn ông mà đánh mạnh vào phụ nữ thì sao chịu được…” - ông Tùng bảo.

Bình luận về việc này, rất nhiều bạn đọc của Pháp Luật TP.HCM cùng nhìn nhận: “Đây là cách trả lời ngụy biện, lý sự cùn. Thật sự các anh sai đứt đuôi rồi còn thanh minh thanh nga gì ở đây. Hai người đàn ông, một túm cổ, một đánh thẳng vào đầu, vào mặt một phụ nữ. “Vỗ” kiểu ấy có ngày chấn thương sọ não”.

 

Tìm cách xin lỗi nạn nhân

. Phóng viên: Đến giờ, ông  có thấy hành động của mình là sai không?

+ Ông Trần Dương Tùng: Tất nhiên việc đàn ông đánh phụ nữ là không đúng nên tôi mới tìm cách liên lạc để xin lỗi cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy không nhấc máy. Tôi tiếp tục tìm đến nhà theo địa chỉ của một người bạn cho nhưng địa chỉ không chính xác. Tôi cũng nghe người khác nói họ sợ tôi trả thù nhưng đây không phải chuyện thù hằn. Bản thân tôi thấy sai nên mới đến xin lỗi với một tâm thế cầu thị!

. Nhiều thông tin trên các trang mạng cho rằng ông là giang hồ khét tiếng?

+ Nói như vậy là không đúng, trước đây tôi tham gia quân đội, sau đó về quê làm ăn. Khi có được ít vốn thì kinh doanh nhà hàng và làm bất động sản. Tôi chưa bao giờ làm giang hồ.

. Ông với ông Thuấn quen biết với nhau như thế nào?

+ Tôi quen ông Đào Vịnh Thuấn mới đây qua bạn bè nên tôi không biết nhiều về anh Thuấn. Chúng tôi chỉ đi cùng chuyến bay vào TP.HCM. Tôi cũng khẳng định tất cả những gì tôi nói là sự thật…

Theo cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ ngày 18-10 tại khu C, tầng hai nhà ga hành khách T1. Hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị NLQA, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay. Cùng lúc này hành khách Tùng lao vào dùng chiếc máy tính bảng đánh mạnh nhiều cái vào đầu chị QA khiến chị này choáng váng, buồn nôn, phải nhập BV Xanh Pôn kiểm tra…

Đánh người ở sân bay không phải là vụ việc nhỏ

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử nghiêm!

“Có người nói cô nhân viên sân bay bị đánh là chuyện nhỏ mà Thủ tướng cũng chỉ đạo xử lý. Có người lại bảo Thủ tướng trăm công ngàn việc sao cái gì cũng biết. Tôi trả lời đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy nữa chứ. Đây không phải là vụ việc nhỏ”.

Sáng 21-10, nhân buổi làm việc với UBND TP.HCM, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định như trên khi nói về việc nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh ở sân bay Nội Bài.

. “Quan điểm là phải xử lý nghiêm. Trường hợp đánh nữ nhân viên sân bay Nội Bài là không đúng với ứng xử của cán bộ, công chức, mặc dù anh này (ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Đội Thanh tra cầu đường bộ, Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội) chỉ là nhân viên hợp đồng. Mọi việc phải xử lý theo quy trình pháp luật”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã khẳng định như vậy khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 21-10.

Theo ông Hải: “Cục Hàng không (Bộ GTVT) đã có xử lý và Thành ủy đã có chỉ đạo Công an TP Hà Nội thụ lý, xử lý nghiêm. Hiện Công an TP Hà Nội đang làm. Thành ủy cũng chỉ đạo yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airlines. Bên Sở GTVT đã có yêu cầu giải trình, báo cáo. Bởi vì thông tin ban đầu là anh này đi việc riêng chứ không phải đi công tác. Tuy vậy, làm gì thì làm đấy vẫn là cán bộ của Hà Nội”.

“Vụ việc này làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ thủ đô trong khi thành phố đang xây dựng kỷ cương cán bộ, công chức. Tôi đã giao phải xây dựng quy chế ứng xử của cán bộ, công chức xong trong tháng 10. Tuy nhiên, đến nay gần cuối tháng 10 rồi nên yêu cầu phải sớm hoàn thành” - ông Hải nhấn mạnh.

TÁ LÂM - TRỌNG PHÚ

__________________________________

Cấm bay chưa đúng?!

Nói về việc bị cấm bay một năm vừa được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra, ông Trần Dương Tùng nại rằng: “Cục cấm bay với tôi có thể do áp lực dư luận xử ép tôi nhưng tôi không làm gì sai…”.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định cấm bay sáu tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn cùng về hành vi hành hung nhân viên hàng không và gây mất trật tự ở cảng hàng không sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy