Đề xuất cho thôi việc cán bộ sàm sỡ bị phạt 200.000

Tối 14-8, xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, cho biết vào chiều cùng ngày Hội đồng kỷ luật đã có cuộc họp kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Triệu (làm việc tại Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Triệu Phong) vì liên quan đến việc sàm sở đồng nghiệp tại trụ sở làm việc.

Trụ sở làm việc của Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Triệu Phong.

"Tại cuộc họp, hội đồng kỷ luật đề xuất cho thôi việc đối với ông Nguyễn Bình Triệu. Hiện tôi đang làm văn bản gửi UBND huyện, sáng mai sẽ có kết quả chính thức việc kỷ luật đối với ông này" - ông Giải nói.

Trước đó, Huyện ủy Triệu Phong, cho biết đơn vị vừa công bố quyết định khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Bình Triệu.

Như đã đưa tin, chị NTLA (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Bình Triệu (39 tuổi, trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ, TP Đông Hà) có ý định hiếp dâm mình ngay tại trụ sở làm việc.

Theo chị A., khoảng 10 giờ 15 ngày 21-6, khi chị đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở Phòng Tài chính-Kế hoạch thì ông Triệu từ phòng bên bất ngờ bước vào, khóa cửa và giở trò. Khi bị chị A. chống cự quyết liệt thì ông Triệu đã cắn, bóp cổ, cào cấu và bịt miệng không cho chị A. la lên. Một lúc sau thì chị A. vùng thoát ra được và chạy ra khỏi phòng.

Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị A. Tiếp đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

Công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy