HĐND An Khê chi tiếp khách không đúng hàng trăm triệu đồng

Ngày 23-4, tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh thừa lệnh chủ tịch tỉnh ký văn bản đề nghị Văn phòng HĐND và UBND thị xã An Khê thu hồi số tiền hơn 250 triệu đồng sai phạm và giảm trừ quyết toán ngân sách năm 2017 hơn 440 triệu đồng. Xúc tiến kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nhiều cá nhân vi phạm.

Trụ sở Văn phòng HĐND và UBND thị xã An Khê.

Qua công tác kiểm tra thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong hai năm 2016 và 2017, tỉnh Gia Lai phát hiện Văn phòng HĐND và UBND chi tiếp khách không đúng nguồn, không có lịch làm việc, vừa không rõ đối tượng mà còn tiếp vào ngày nghỉ, tiếp địa bàn ngoài huyện.

Tổng số tiền tiếp khách không đúng năm 2016 là trên 142 triệu đồng và năm 2017 là trên 204 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2017 có hơn 100 triệu đồng không tiếp khách nhưng vẫn lấy hóa đơn chi tiếp khách để thanh toán tiền mua sắm.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, năm 2017 kinh phí hoạt động đặc thù của UBND, HĐND thị xã được phân bổ hơn 1 tỉ đồng nhưng đã chi tiếp khách gần 900 triệu đồng. Trong đó, sử dụng nguồn kinh phí 100 triệu đồng dự toán đi học tập kinh nghiệm của HĐND thị xã để tiếp khách.

Chưa hết, năm 2016, văn phòng này còn dùng hơn 36 triệu đồng để mua quà Tết cho 65 người không đúng quy định, trong đó có 54 người không phù hợp về đối tượng. Năm 2017, UBND thị xã xuất ngân sách 176 triệu đồng cho văn phòng tổ chức thăm chúc Tết thì đơn vị này cũng giữ lại gần 20 triệu đồng để mua hoa trang trí. Ngoài ra còn chi lương cho một hợp đồng ngoài biên chế không đúng quy định với số tiền hơn 41 triệu đồng. 

Những sai phạm của Văn phòng UBND và HĐND thị xã An Khê được tỉnh Gia Lai khẳng định trách nhiệm thuộc về chánh văn phòng và kế toán văn phòng. Ngoài ra, có trách nhiệm của những người đứng đầu, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, nhắc nhở và làm gương cho văn phòng thị xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm