Hội thảo Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á tại Cần Thơ

Ngày 5-6, tại Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Tham dự hội thảo có Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Mary Tarnowka cùng 120 bạn trẻ YSEALI đến từ các nước khu vực Đông Nam Á.

Tham dự hội thảo có 120 bạn trẻ đến từ các nước Nam Nam Á 

Với chủ đề Bảo vệ môi trường khu vực ĐBSCL, hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp giúp ĐBSCL và cả khu vực Mê Kông đối phó với các thách thức về thiên tai, biến đổi khí hậu.  

Phát biểu khai mạc hội thảo, ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đánh giá môi trường của khu vực ĐBSCL rất quan trọng, không chỉ đối với các nước Mê Kông là Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Lào mà còn toàn khu vực.

Theo Đại sử, bảo vệ môi trường khu vực ĐBSCL không chỉ mang lại lợi ích cho những người dân sinh sông dọc theo sông Mê Kông. Điều này còn thúc đẩy sự phát triển của khu vực và thúc đẩy an ninh Đông Nam Á.

Ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ Tại Việt Nam

“Điều tôi thích nhất về YSEALI, đó là sự kết nối những người trẻ như các bạn nhằm xây dụng một cộng đồng tốt hơn. Thông qua Sáng kiến Hạ lưu sông Mê Kông, chúng tôi đang nuôi dưỡng các nguồn lực nhằm hỗ trợ nguồn lương thực thực phẩm và năng lượng bền vững trong dài hạn.

Chúng tôi làm việc với tất cả đối tác và đồng minh trong khu vực nhằm cải thiện quản lý nguồn nước và giảm ô nhiễm. Chúng tôi đang xây dựng sự đồng thuận xung quanh một tương lai cho năng lượng sạch và bền vững của Việt Nam. Và các cựu sinh viên Quỹ Giáo dục Việt Nam của chúng tôi sẽ sớm triển khai một dự án nhằm giúp nông dân vùng Mê Kông phát triển nông nghiệp bền vững và kết nối hơn” - ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm