Kết luận kiểm tra vi phạm của chi ủy, chi bộ VFF

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Các cơ quan trung ương đã đến chi bộ LĐBĐ Việt Nam (VFF) để thông báo về những sai phạm trong nhiệm kỳ 2015-2017 và nhiệm kỳ 2017-2020 của chi ủy, chi bộ cơ quan VFF.

Trách nhiệm chính thuộc về tập thể chi ủy, sau đó là bí thư, phó bí thư chi bộ. Các ủy viên và toàn thể đảng viên trong chi bộ đều có trách nhiệm trong việc để xảy ra những vi phạm này.

Ông Trần Quốc Tuấn (phải), Phó Chủ tịch Thường trực VFF, với cương vị là người đứng đầu cấp ủy, chịu trách nhiệm chính về các vi phạm của chi ủy, chi bộ VFF. Ảnh VFF  

Trên cơ sở những kết luận trên, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Các cơ quan trung ương yêu cầu: "Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ VH-TT&DL chỉ đạo: Đảng ủy Tổng cục TDTT tiến hành xem xét thi hành kỷ luật đối với tập thể chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017 và tập thể chi bộ cơ quan VFF theo quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 12, Điều 14 của Quy định số 263-QĐ/TW ngày 8-10-2014 của Bộ Chính trị về xử lý tổ chức đảng vi phạm".

Theo như kết luận kể trên, hình thức kỷ luật chi bộ VFF là khiển trách, đối với bí thư chi bộ là ông Trần Quốc Tuấn và Phó Bí thư chi bộ Lưu Quang Điện Biên sẽ có hình thức nặng hơn.

Được biết theo quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm (102-QĐ/TW), hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra được chia làm bốn "cấp độ": Ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tương đương có bốn "cấp độ" về hình thức kỷ luật (dành cho đảng viên chính thức): Khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. Trong khi xử lý sẽ xem xét quyết định đối với từng trường hợp cụ thể, các tình tiết giảm nhẹ hay tăng nặng mức kỷ luật đảng sẽ được cân nhắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm