“Không có chuyện thu hồi quà của Bộ trưởng Y tế“

Ngày 26-4, trao đổi với PV Báo Pháp luật TPHCM, bà Đinh Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng BV Bạch Mai, người trực tiếp đưa quà của Bộ trưởng cho các bệnh nhi tại khoa Nhi khẳng định không có việc thu hồi lại quà của Bộ trưởng.

Gia đình bệnh nhi vui mừng nhận được quà của Bộ trưởng Y tế.

Bà Liên cho biết Bộ Y tế có gọi điện thông báo Bộ trưởng đến thăm vào sáng ngày 25-4 và nhờ trung tâm dinh dưỡng mua sữa để tặng cho các cháu.

“Khi Bộ trưởng đến thăm và tặng quà cho bảy bệnh nhi nặng nhất, Bộ trưởng sang phòng khác thấy cảnh bệnh nhi nằm chật chội đã chỉ đạo tìm mọi cách giãn phòng, tăng giường nằm cho các cháu, không để các cháu phải nằm ghép. Thực hiện ngay chỉ đạo của Bộ trưởng, các bác sĩ tạm thời dừng phát quà, thu dọn phòng giao ban của khoa, điều động giường dự trữ lên. Đến 18h mới xong, và tiếp tục phát quà cho đến hơn 20h” – bà Liên lý giải.

Bà Liên rất bức xúc và cho rằng, điều đó đã làm tổn thương đến các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, những người trực tiếp tham gia trong cuộc chiến chống bệnh sởi này. Họ muốn được bình tâm để làm việc, để cứu những cháu bé đang phải nằm thở máy, thở oxy. Toàn bệnh viện, bác sỹ, điều dưỡng đến hộ lý đều đang gồng mình đối diện với tử thần để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Anh Vũ Văn Tình (Lạc Thủy, Hòa Bình), chị Mậu ở Nam Định và nhiều gia đình bệnh nhi khác cho biết đều được nhận quà, không có ai bị thu lại quà của Bộ trưởng đã tặng.

Bà Liên cho biết thêm, BV đã xin được tài trợ nên trong năm ngày nghỉ lễ tất cả người nhà bệnh nhân đang trông con ở đây sẽ được ăn miễn phí (từ 30-4 đến 2-5), mỗi ngày khoảng 200 suất chia cho mọi người. 

NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm