Người dân xứ Nghệ xếp hàng làm hộ chiếu

Ngày 23-2, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An, lượng người dân đến xếp hàng để làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng gấp 3, gấp 4 lần so với ngày thường.

Đến hẹn lại lên, gần 10 năm trở lại đây, sau Tết Nguyên đán lượng người dân Nghệ An đi xin cấp giấy thông hành, làm hộ chiếu rất đông.

Nhiều người cho biết họ đến làm giấy thông hành để sang Lào và làm hộ chiếu là để đi xuất khẩu lao động hoặc đi du lịch. Nhiều người về quê ăn Tết xong, do hộ chiếu hết hạn nên đã đến xin cấp lại hộ chiếu.

Trong hai ngày làm việc đầu tiên của năm mới, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 người dân tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành.

Người dân Nghệ An xếp hàng xin cấp giấy thông hành, làm hộ chiếu .

Trước tình hình trên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phải hướng dẫn người dân sắp hàng theo thứ tự tránh chen lấn, xô đẩy tại khu vực chụp ảnh, ghi hồ sơ làm hộ chiếu. Phòng cũng đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tiếp công dân, tạo điều kiện đến nộp hồ sơ trong ngày, không phải đi lại nhiều lần.

Từ năm 2018, người dân có thể đăng ký tờ khai điện tử xin cấp giấy thông hành, hộ chiếu bằng cách truy cập vào địa chỉ: hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn. 

Sau đó, người dân chỉ cần tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chụp ảnh và tích hợp ảnh vào tờ khai điện tử.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An huy động 100% lực lượng là cả ngày và đêm để cấp, đổi hộ chiếu cho người dân.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An đã áp dụng đăng ký tờ khai điện tử từ tháng 7-2017.

Cho đến đêm cùng ngày, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An vẫn đang tiếp tục cấp hộ chiếu cho người dân… Dự báo người dân Nghệ An, Hà Tĩnh đến xin cấp hộ chiếu sẽ tiếp tục đông trong những ngày tới cho đến sau rằm tháng Giêng năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm