Phải truy ra những ông ‘Trần Văn Truyền chưa bị lộ’!

Tại buổi tiếp xúc của Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và các ĐB đơn vị 7 (Đoàn ĐBQH TP.HCM) với cử tri quận Thủ Đức và quận 9, cử tri Trần Thế Trung (quận Thủ Đức) nói: “Thông qua vụ việc của ông Trần Văn Truyền, tôi đề nghị cần phải đẩy mạnh việc kiểm tra, thanh tra nhằm phát hiện ra những đối tượng tham nhũng khác như ông Trần Văn Truyền hiện nay chưa lộ diện”. Cử tri Trung cũng cho rằng việc công khai, kê khai tài sản của cán bộ, công chức nhà nước nên thực hiện minh bạch và công khai về địa phương để người dân biết và theo dõi.

Trưởng đoàn ĐBQH Huỳnh Nghĩa và ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy trao đổi với cử tri. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Trong khi đó, cử tri Thái Thanh Hùng (quận Hải Châu) tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng bức xúc về việc ông Truyền đã có rất nhiều nhà mà vẫn còn “ngửa tay” đi xin nhà của Nhà nước. Trong khi đó, người nghèo, đời sống khó khăn không có nhà mà ở phải đi thuê trọ. Ông Hùng đề nghị QH và Chính phủ mạnh tay xử lý những trường hợp như thế này hơn nữa, đặc biệt là không cho phép việc quan chức hạ cánh an toàn.

Trao đổi với cử tri Đà Nẵng về đề tài trên, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cho biết ông Trần Văn Truyền có kê khai tài sản nhưng không đầy đủ. “Tôi có nhắc Thanh tra Chính phủ trả lời vấn đề này nhưng họ cho rằng sự việc giải quyết chưa xong. Sau đó thì Ban Bí thư đã có thông báo cụ thể. Còn hình thức kỷ luật như thế nào thì đang thực hiện và khi nào có kết quả sẽ thông báo trên thông tin đại chúng và cho bà con” - Phó Chủ tịch QH cho hay.

Trong khi đó, trả lời các bức xúc của cử tri, ông Huỳnh Nghĩa (Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng) khẳng định nếu Đảng và Nhà nước không quyết liệt trong xử lý các vi phạm như vụ ông Truyền và tham nhũng nói chung thì sẽ làm mất lòng tin của nhân dân. “Cử tri hỏi ngoài ông Truyền thì còn ông nào nữa không. Tôi cho rằng là đang còn các ông Truyền khác”. Ông Nghĩa nói thế và nhấn mạnh rằng: “Nếu không quyết liệt trong việc xử lý tham nhũng thì sẽ làm mất lòng tin của ngay cả tôi chứ không chỉ của cử tri, của nhân dân”.

Làm rõ vụ bổ nhiệm 60 cán bộ trước khi về hưu của ông Truyền

Liên quan đến vụ ông Trần Văn Truyền, cử tri Nguyễn Thị Dung (quận 9) mong muốn làm rõ việc bổ nhiệm 60 cán bộ cấp vụ và tương đương “trong phút chót”. “Cần làm rõ vấn đề bổ nhiệm cán bộ này, xem có tình trạng mua quan bán chức hay không và công bố rộng rãi cho người dân biết” - bà Dung nói.

Phải quyết liệt tấn công tham nhũng

Các cử tri Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc trên cũng đặt câu hỏi vì sao việc phòng, chống tham nhũng chưa thực sự hiệu quả, phải chăng vì “lực lượng” tham nhũng quá mạnh? Theo bà con cần phải có những giải pháp đủ mạnh để bảo vệ người tố cáo tham nhũng và phải tấn công quyết liệt tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm